SEA Games 31: Hãng tin Pháp điểm ra 5 khoảnh khắc đáng nhớ nhất của đại hội

Nguồn: TTXVN
SEA Games 31: Hãng tin Pháp điểm ra 5 khoảnh khắc đáng nhớ nhất của đại hội 

Hà Nội (TTXVN 24/5)--
Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2021 (SEA Games 31) đã khép lại với vô vàn thành tích đáng nhớ. Đoàn thể thao Việt Nam đã gặt hái thành công ngoài mong đợi với 205 Huy chương Vàng, 125 Huy chương Bạc, 116 Huy chương Đồng và dẫn đầu bảng tổng sắp với 446 huy chương. Đây là kỷ lục mới của đại hội, bỏ xa kỷ lục 194 Huy chương Vàng mà Indonesia có được tại SEA Games Jakarta 1997.
Hãng thông tấn Pháp AFP đã điểm ra 5 khoảnh khắc đáng nhớ nhất của sự kiện thể thao quan trọng nhất khu vực lần thứ 31 này. 

1. Sự đón tiếp nồng nhiệt như ngôi sao ca nhạc
Khi đến Việt Nam dự SEA Games 31, cơ thủ huyền thoại người Philippines Efren Reyes đã được người hâm mộ chào đón nồng nhiệt, khiến ông thấy mình giống như thần tượng nhạc rock đương đại hơn là một vận động viên đã ở "tuổi xế chiều".
Với hơn 100 giải thưởng chuyên nghiệp mang tên mình trong sự nghiệp kéo dài hơn 40 năm qua, vận động viên 67 tuổi này luôn được người hâm mộ trẻ tuổi háo hức chờ đón và tìm cách chụp ảnh chung mỗi khi ông xuất hiện trước công chúng.
Hàng trăm người hâm mộ đã bám cơ thủ được mệnh danh là “Ảo thuật gia” này khi ông rời khỏi khách sạn, dưới sự hộ tống của lực lượng an ninh dày đặc. Ông Reyes kết thúc đại hội thể thao lần này với một Huy chương Đồng và không quên gửi lại thông điệp "Tôi yêu các bạn" tới các khán giả tại Việt Nam. 

2. Nhanh hơn “Tia chớp” Usain Bolt
Đó là những gì AFP mô tả khi nói về vận động viên Puripol Boonson của Thái Lan. "Chân chạy" này đã lao vút đi trên đường chạy ở nội dung 100m và 200m nam để chứng minh năng lực của một ngôi sao đẳng cấp thế giới đầy tiềm năng.
Puripol Boonson đã hai lần phá kỷ lục ở nội dung 200 mét của SEA Games 31, với thành tích tốt nhất là 20,37 giây, để đoạt tấm Huy chương Vàng đầu tiên tại đấu trường này. Chàng trai 16 tuổi cũng là vận động viên có thành tích chạy 100m tốt nhất Đông Nam Á với 10,19 giây.
Nhận xét về Puripol Boonson, ông U.K. Shyam - một cựu vận động viên chạy nước rút, đồng thời là người đang giữ kỷ lục quốc gia Singapore trên đường chạy 100m - đã thốt lên rằng: "Tôi chưa bao giờ thấy ai ở châu Á chạy nhanh như vậy ở độ tuổi đó. Cần nhớ rằng thành tích đó cho thấy cậu ấy đạt tốc độ nhanh hơn Usain Bolt lúc 16 tuổi".

3. Thời điểm vàng
Thi đấu thể thao thường không mấy khi đi kèm sự lãng mạn. Tuy nhiên, điều này đã được thể hiện rõ khi "cặp vợ chồng vàng" của làng cờ vua Việt Nam giành được vinh quang ở các hạng mục cá nhân gần như cùng một lúc. Kỳ thủ Trường Sơn (32 tuổi) chia sẻ: "Chúng tôi luôn đồng hành cùng nhau trong tập luyện. Chúng tôi đã hỗ trợ và chia sẻ những khó khăn cùng nhau. Bây giờ là lúc chúng tôi cùng nhau ăn mừng". Kỳ thủ Trường Sơn cũng là vận động viên Việt Nam trẻ nhất được phong kiện tướng cờ vua.

4. Những màn cầu hôn trên sân vận động
Cũng liên quan tới những hành động lãng mạn, bầu không khí ở sân vận động Mỹ Đình những ngày vừa qua đã ngập tràn màu hồng. Vài ngày sau khi một khán giả quỳ gối cầu hôn người bạn gái tại lễ khai mạc SEA Games 31 và nhận được sự đồng ý, vận động viên nhảy xa Nguyễn Tiến Trọng cũng làm điều tương tự cùng bạn gái là vận động viên Nguyễn Thị Phương Trinh. Nữ tuyển thủ cầu mây đã không thể khước từ trước sự ngọt ngào này. Không chỉ xuất sắc trong màn cầu hôn, Tiến Trọng trước đó còn mang về cho thể thao nước nhà một tấm Huy chương Vàng quý giá.

5. Bầu không khí bóng đá cuồng nhiệt
Hãng tin AFP cũng đặc biệt ấn tượng với hình ảnh trên khắp cả nước, hàng nghìn người dân Việt Nam đã tràn ra đường để ăn mừng chiến thắng 1-0 của "Những chiến binh Sao Vàng" trước đối thủ Thái Lan trong trận chung kết tối 22/5. Sau gần hai hiệp thi đấu căng thẳng, tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng đã trở thành người hùng với cú đánh đầu tung lưới của đội Thái Lan ở phút thứ 83, khiến cả cầu trường như muốn “nổ tung” bởi sự reo hò cuồng nhiệt. Ngay sau chiến thắng trên, các cổ động viên đã cầm quốc kỳ Việt Nam đổ ra đường phố ở thủ đô Hà Nội để ăn mừng trong niềm tự hào dân tộc./.

Thanh Phương 


Hoàng Thanh Phương