SEA Games 31: Truyền thông Malaysia đánh giá cao hoạt động tổ chức của Việt Nam

Nguồn: TTXVN

SEA Games 31: Truyền thông Malaysia đánh giá cao hoạt động tổ chức của Việt Nam 

Hà Nội (TTXVN 24/5)--
Truyền thông Malaysia nhận định nước chủ nhà Việt Nam đã tổ chức thành công Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) và buổi lễ bế mạc ấn tượng, lung linh sắc màu.
  Theo phóng viên TTXVN tại Kuala Lumpur, trong bài viết với tiêu đề “SEA Games Hà Nội kết thúc đầy màu sắc, sôi động, hoành tráng”, hãng thông tấn quốc gia Malaysia (Bernama) đã điểm lại các điểm nhấn trong lễ bế mạc SEA Games 31 tại Cung thi đấu điền kinh trong nhà Mỹ Đình. Phóng viên Vikneswaran Raman của Bernama tác nghiệp tại Hà Nội bày tỏ ấn tượng về lễ bế mạc lung linh sắc màu với sự hỗ trợ của các màn trình diễn ánh sáng tuyệt đẹp, đánh dấu sự trẻ hóa của thể thao khu vực sau khi phải tạm dừng kể khi đại dịch COVID-19 bùng phát đầu năm 2020.
   Bài viết đánh giá Việt Nam đã tổ chức thành công SEA Games 31 mặc dù đây chỉ là lần thứ hai đăng cai sự kiện thể thao hàng đầu khu vực. Phóng viên của Bernama cũng ấn tượng với thành tích kỷ lục của các vận động viên Việt Nam khi giành tới 205 Huy chương Vàng. 
Nhật báo "The Star" cũng nhận định Việt Nam đã tổ chức thành công SEA Games 31 và có buổi chia tay nồng nhiệt bạn bè trong khu vực sau các cuộc thi đấu đỉnh cao. Theo "The Star", buổi lễ bế mạc kéo dài 90 phút tại Cung thi đấu điền kinh trong nhà Mỹ Đình diễn ra trong bầu không khí thoải mái, các vận động viên từ các quốc gia khác nhau cùng hòa vào niềm vui chung.
  Trong khi đó, trong bài viết tổng kết hành trình SEA Games 31 của đoàn thể thao nước nhà, tờ "New Straits Times" bày tỏ sự hứng khởi khi chứng kiến 584 vận động viên Malaysia tranh tài tại SEA Games lần này sau hơn 2 năm ngừng thi đấu do dịch COVID-19.
  Nhật báo uy tín này đưa ra nhận xét khách quan khi cho rằng ở góc độ tổ chức, nước chủ nhà Việt Nam đã tổ chức những màn so tài suôn sẻ và ít gặp vấn đề về trọng tài hay tranh cãi, điều từng xảy ra ở các kỳ SEA Games trước đây./.

  Mạnh Tuân

Lê Thanh Hương