SEA Games 31: Đội tuyển Indonesia và Philippines giành Huy chương Vàng Bóng rổ nam, nữ

Nguồn: TTXVN

SEA Games 31: Đội tuyển Indonesia và Philippines giành Huy chương Vàng Bóng rổ nam, nữ

Hà Nội (TTXVN 22/5)

Ngày 22/5 là ngày thi đấu cuối cùng môn Bóng rổ 5x5 nội dung nam và nữ tại SEA Games 31. Ở nội dung nữ, Đội tuyển Bóng rổ Philippines đã được trao Huy chương Vàng; Đội tuyển Indonesia được nhận Huy chương Bạc; Đội tuyển Malaysia giành Huy chương Đồng.

Ở nội dung nam, Đội tuyển Bóng rổ Indonesia được trao Huy chương Vàng; Huy chương Bạc thuộc về Đội tuyển Philippines, Huy chương Đồng được trao cho đội tuyển Thái Lan.

Như vậy, hai Đội tuyển nam và nữ Việt Nam đã không có được huy chương ở nội dung 5x5. Nhưng họ đã không "trắng tay" ở SEA Games 31, khi ở nội dung Bóng rổ nam, nữ 3x3 được khởi tranh trước đó, hai Đội tuyển của Việt Nam đã đều giành Huy chương Bạc.

Trở lại trận đấu cuối cùng của Đội tuyển Bóng rổ nữ Việt Nam với Đội tuyển Bóng rổ nữ Thái Lan kết thúc lúc 19 giờ ngày 22/5 tại Nhà thi đấu Thanh Trì, các cô gái của chúng ta đã có một ngày thi đấu hết sức mình, vô cùng máu lửa. Tiếc rằng, kết quả có lợi vẫn không đến, Đội Việt Nam đã để thua Đội Thái Lan với tỷ số sít sao là 75-78. Kết thúc trận đấu, nhiều cầu thủ nữ của Việt Nam đã không kìm nén được giọt nước mắt tiếc nuối dù được Ban Huấn luyện, đồng đội và cổ động viên động viên, an ủi.

Cũng đấu với người Thái ở trận cuối cùng, Đội tuyển Bóng rổ nam Việt Nam đã bước vào trận với khí thế quyết tâm giành phần thắng. Vì cả Việt Nam và Thái Lan đều có cùng thành tích 3 thắng, 2 thua. Vì vậy, trận đấu giữa hai đội được coi là trận “chung kết" cho tấm Huy chương Đồng. So về thể hình, Đội tuyển của Việt Nam có phần thấp nhỏ hơn Thái Lan nhưng bù lại Việt Nam có được sự cổ vũ nhiệt tình của hơn 2.000 cổ động viên trong và ngoài sảnh Nhà thi đấu Thanh Trì. Nhưng với bản lĩnh và kỹ thuật nhỉnh hơn, Đội tuyển Thái Lan đã giành chiến thắng trước Việt Nam với tỷ số 89-73.

Kết thúc 7 ngày thi đấu nội dung thi đấu 5x5, ông Jeremy Santoso (Quản lý Đội tuyển Bóng rổ nam Indonesia vừa giành Huy chương Vàng) cho biết: "Thật bất ngờ cổ động viên Việt Nam. Các cổ động viên đã luôn cổ vũ hết mình cho các Đội tuyển. Điều này đã góp phần làm cho thành công của giải đấu. Tôi rất rất ấn tượng về khâu tổ chức và vận động viên Việt Nam, họ đã làm cho môn Bóng rổ trở nên hấp dẫn hơn".

Khi nói về các đối thủ mà Đội tuyển Indonesia đối đầu trong những ngày qua, ông Jeremy Santoso cho rằng, chất lượng các đội tương đối đồng đều. Song có những đội đã kém may mắn hơn nên để thua cuộc. Với Đội tuyển Indonesia để có được chiến thắng ngày hôm nay, Đội đã phải tập luyện rất nhiều, xem trước đấu pháp của tất cả các đội bạn để có đấu pháp hợp lý. “Tôi cho rằng, đội chiến thắng là đội mạnh mẽ hơn”, ông Quản lý Đội tuyển bóng rổ nam Indonesia nói./.

Mạnh Khánh

Nguyễn Mạnh Khánh