SEA Games 31: Lặn Việt Nam áp đảo các đoàn với 10 Huy chương Vàng

Nguồn: TTXVN
SEA Games 31: Lặn Việt Nam áp đảo các đoàn với 10 Huy chương Vàng

Hà Nội (TTXVN 22/5)

Đội tuyển Lặn quốc gia tiếp tục có một ngày thi đấu rất thành công với việc thiết lập 4 kỷ lục Đại hội mới, đem về thêm 5 tấm Huy chương Vàng để củng cố vị thế số 1 ở khu vực, với thành tích vượt trội so với các đối thủ ở khu vực.

Sáu nội dung trong ngày thi đấu cuối cùng ở môn Lặn diễn ra vào tối ngày 22/5 tại Cung Thể thao dưới nước ghi đậm dấu ấn của các tuyển thủ Việt Nam với những phần thi đấu rất xuất sắc và hầu hết đều vượt qua chính mình. Tâm điểm trong ngày thi đấu cuối không hoàn toàn là những tấm huy chương, còn là hàng loạt kỷ lục mới được thiết lập.

Ở nội dung 50m Vòi hơi chân vịt nam, Nguyễn Thành Lộc lập kỷ Đại hội mới với thành tích 15 giây 60 (kỷ lục cũ 16 giây 07), đồng thời giành Huy chương Vàng đầy thuyết phục. Cũng ở nội dung này, Wahyu Anggoro Tamtomo (Indonesia) cũng phá kỷ lục nhưng thông số 15 giây 83 chỉ đủ để giúp kình ngư này giành Huy chương Bạc.  Huy chương Đồng thuộc về Khet Chamnanwa (Thái Lan), thời gian 16 giây 12.

Ở nội dung 800m Vòi hơi chân vịt nữ, Phạm Thị Kim Thương cũng phá sâu kỷ lục cũ 7 phút 23 giây 53 bằng thành tích 7 phút 19 giây 18, đồng thời giành Huy chương Vàng. Đội tuyển Lặn quốc gia cũng có thêm hai kỷ lục và hai Huy chương Vàng ở nội dung tiếp sức 4x100m nữ Vòi hơi chân vịt do công của Trần Thị Huyền Trang, Nguyễn Thị Hằng, Hoàng Thị Tâm và Phạm Thị Thu thành tích 2 phút 47 giây 23 (kỷ lục cũ 2 phút 56 giây 47) và nội dung tiếp sức 4x100m nam Vòi hơi chân vịt của Nguyễn Trung Kiên, Nguyễn Duy Anh, Lê Đặng Đức Việt, Nguyễn Thành Lộc với thành tích 2 phút 25 giây 57 (kỷ lục cũ 2 phút 29 giây 36). Ngoài ra, ở nội dung tiếp sức 4x100m Chân vịt đôi hỗn hợp, Vũ Văn Bắc, Cao Thị Duyên, Nguyễn Thị Thảo, Nguyễn Ngọc Huỳnh cũng giành được Huy chương Vàng với thành tích 3 phút 6 giây 78.

Kết thúc phần thi đấu môn Lặn tại SEA Games 31, đội tuyển Lặn quốc gia đã giành 10 Huy chương Vàng, 5 Huy chương Bạc, 3 Huy chương Đồng đứng ở vị trí số 1 toàn đoàn, vượt xa các đối thủ Indonesia (3 Huy chương Vàng, 6 Huy chương Bạc, 3 Huy chương Đồng), Thái Lan (2 Huy chương Bạc, 5 Huy chương Đồng). Các đoàn Philippines và Campuchia cùng giành 1 Huy chương Đồng.

Theo đánh giá của ông Nguyễn Ngọc Anh, lãnh đạo Đội tuyển Lặn dự SEA Games 31, thành tích phản ánh đúng năng lực chuyên môn và trình độ của các kình ngư, đồng thời khẳng định vị thế số 1 của Lặn Việt Nam trong cuộc thi đấu với các đối thủ ở khu vực.
 
Kỳ SEA Games này cũng ghi nhận sự tiến bộ của các đối thủ, đặc biệt là Indonesia khi đã đánh bại Việt Nam ở nội dung 50m nữ Vòi hơi chân vịt, 100m nam Chân vịt đôi, 4x200m tiếp sức nữ Vòi hơi chân vịt và thành tích đã ở mức cạnh tranh ở nhiều nội dung khác với Việt Nam. Điều này cho thấy, nếu không tiếp tục được đầu tư và có kế hoạch tập luyện thường xuyên, Lặn Việt Nam sẽ gặp nhiều khó khăn hơn ở các cuộc thi đấu sắp tới.

Qua các cuộc thi đấu ở SEA Games 31, điểm sáng đặc biệt về thành tích ở môn Lặn thuộc về kình ngư Vũ Văn Bắc, khi thông số 3 phút 6 giây 78 đã tiệm cận rất gần với kỷ lục châu Á 3 phút 6 giây 49. Thành tích này mở ra cơ hội cạnh tranh rất lớn cho Đội tuyển Lặn quốc gia trong thời gian tới ở đấu trường châu lục, ông Nguyễn Ngọc Anh cho biết thêm./.

Vũ Lê

Phóng viên SEA Games