SEA Games 31: Thêm một Huy chương Vàng được mang về ở bộ môn Đột kích

Nguồn: TTXVN
SEA Games 31: Thêm một Huy chương Vàng được mang về ở bộ môn Đột kích

Hà Nội (TTXVN 22/5)

Chiều 22/5, nội dung Crossfire (Đột kích) – Bộ môn Thể thao điện tử SEA Games 31 tiếp tục diễn ra ngày thi đấu Chung kết, Đội tuyển Việt Nam đối đầu với Philippines ở trận tranh Huy chương Vàng. Cả Việt Nam và Philippines đều được đánh giá là những ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch.

Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, cả hai team đã giành giật từng round đấu. Thế trận căng thẳng được cả hai đội tạo ra liên tục với các tình huống giao tranh hấp dẫn. Các tuyển thủ Việt Nam là những người bình tĩnh hơn khi thi đấu tập trung và chính xác. Bên cạnh đó, việc phối hợp tốt giữa các thành viên Đội tuyển Việt Nam đã nhiều lần đón lõng thành công, bắt bài chiến thuật của Philippines.

Ở game đấu mở đầu, Philippines chọn bản đồ Bến cảng được đánh giá khá quen thuộc với họ, nhưng đội trưởng Shady của tuyển Việt Nam cùng các đồng đội vẫn kết thúc trận với tỷ số 10-7.

Trạm vệ tinh được chọn là map đấu thứ 2, với chiến thuật hợp lý, sự kết hợp ăn ý và khả năng đọc "bài" của đối phương, không khó khăn gì để tuyển Việt Nam giành chiến thắng với tỷ số 10-5.

Ván đấu quyết định, bản đồ Dinh thự cấm được lựa chọn, team Philippines liên tục gây bất ngờ với thế trận giằng co căng thẳng. Tuy nhiên, cả năm thành viên của đội Việt Nam đã có những tình huống tỏa sáng kịp thời, định đoạt trận Chung kết với tỷ số 10-5. Qua đó, Đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng với tỷ số chung cuộc 3-0 để đoạt thêm chiếc Huy chương Vàng cho Thể thao điện tử Việt Nam trong ngày 22/5.

Chia sẻ sau khi xuất sắc trở thành nhà vô địch, đại diện của Đội tuyển Việt Nam bộ môn Đột kích cho biết: Đội đã thi đấu rất nhiều nhưng cũng gặp áp lực ở trận đấu này, với quyết tâm không thể thua, team đã gác lại công việc livestream để dồn sức tập luyện. Team Việt Nam cũng không quên gửi những lời cảm ơn tới khán giả, những người yêu thể thao nói chung và yêu Thể thao điện tử nói riêng đã dành những tình cảm đặc biệt, ủng hộ team trong thời qua, tấm Huy chương Vàng này được team dành tặng cho tất cả fan của cộng đồng Đột kích./.   

NT

Nguyễn Nam Thái