Thắng Việt Nam, bóng chuyền nữ Thái Lan vô địch SEA Games 31

Nguồn: TTXVN
Thắng Việt Nam, bóng chuyền nữ Thái Lan vô địch SEA Games 31
 
Quảng Ninh (TTXVN 22/5)
 
Ngày 22/5, tại Nhà thi đấu 5.000 chỗ, phường Đại Yên, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, trong khuôn khổ môn Bóng chuyền trong nhà, SEA Games 31, trận Chung kết nữ giữa tuyển Việt Nam -Thái Lan đã diễn ra.
 
Kết thúc trận đấu, tuyển Bóng chuyền nữ Thái Lan giành chiến thắng tuyệt đối trước tuyển Việt Nam với tỷ số 3-0, lần lượt các séc là 25-22, 25-14, 25-14 và đoạt Huy chương Vàng SEA Games 31; tuyển Việt Nam giành Huy chương Bạc; tuyển Indonesia giành Huy chương Đồng.
 
Bóng chuyền nữ Việt Nam đã 9 lần góp mặt ở trận Chung kết trong 10 kỳ SEA Games gần nhất, tuy nhiên chưa giành được ngôi Vô địch. Lần gặp lại Thái Lan là cơ hội để các cô gái của chúng ta làm nên lịch sử, tuy nhiên, tuyển Thái Lan đã thắng 3-1 trước Việt Nam ở vòng bảng.
 
Thái Lan là đội bóng số 1 trong khu vực khi có 12 lần gần nhất đoạt Huy chương Vàng SEA Games và 21 lần Vô địch SEA Games. Ngần ấy đủ thấy đẳng cấp, vị trí độc tôn của tuyển Bóng chuyền nữ Thái Lan trong khu vực.
 
Bước vào séc 1, các cô gái Thái Lan thể hiện sức mạnh với những cú đập bóng uy lực. Các tay chắn của họ làm việc cũng khá hiệu quả. Đội tuyển Việt Nam tỏ ra lúng túng và bị mất điểm ở những tình huống đáng tiếc. Tuyển Thái Lan vươn lên dẫn trước ở séc 1 với tỷ số 25-20.
 
Bước sang séc 2, dưới sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả nhà, các cầu thủ Việt Nam lấy lại tinh thần và dẫn trước ở những điểm số đầu tiên. Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu thăng hoa, các cầu thủ nữ Thái Lan đã bám sát và san bằng tỷ số, vươn lên dẫn trước. Ở séc này, những cú nhảy cao đập của Bích Tuyền bên phía Việt Nam chưa thực sự hiệu quả. Các cô gái của chúng ta tỏ ra lúng túng và đánh mất thế trận, có nhiều pha đánh bóng hỏng. Thái Lan vươn lên dẫn tiếp với tỷ số cách biệt 25-14.
 
Bước sang séc 3, các cô gái Thái Lan thi đấu bùng nổ, không cho chúng ta cơ hội. Các tay đập như Chatchuon mang áo số 19, Hattaya mang áo số 12 bên phía Thái Lan thể hiện kỹ năng tuyệt vời với những cú đập uy lực. Các cầu thủ của chúng ta đánh mất thế trận, để Thái Lan dẫn điểm quá xa và chịu thất bại với tỷ số 25-14.
 
Thắng trận Chung kết và đoạt Huy chương Vàng SEA Games 31, Bóng chuyền nữ Thái Lan một lần nữa khẳng định vị trí độc tôn ở Đông Nam Á. 

Bóng chuyền Việt Nam (cả nam lẫn nữ) chưa một lần đăng quang ở đấu trường SEA Games, dù đã rất nhiều lần có mặt ở các trận Chung kết. Ở trận đấu Chung kết nam diễn ra trước đó, chúng ta cũng để thua Indonesia và tuột mất Huy chương Vàng.

Sau trận Chung kết Bóng chuyền nữ là màn trao giải cho các đội đoạt huy chương SEA Games môn Bóng chuyền trong nhà và chính thức khép lại các bộ môn thi đấu SEA Games ở Quảng Ninh./.
 
Đức Hiếu

Bùi Đức Hiếu