SEA Games 31: eSports tiếp tục đem Huy chương Vàng ở bộ môn Liên minh huyền thoại

Nguồn: TTXVN
SEA Games 31: eSports tiếp tục đem Huy chương Vàng ở bộ môn Liên minh huyền thoại

Hà Nội (TTXVN 22/5)

Chiều 22/5, trong trận đấu Chung kết với Philippines ở nội dung Liên minh huyền thoại – bộ môn Thể thao điện tử SEA Games 31, Đội tuyển Việt Nam tiếp tục cho thấy sức mạnh của mình.

Ở game đấu đầu tiên, tuyển thủ Việt Nam tự tin với các chất tướng đòi hỏi kỹ năng và khả năng khống chế cao như Kalista, Viego. Phía bên kia, tuyển Philippines chuẩn bị những chất tướng cơ bản gồm Ahri, Gragas, Volibear.

Trận đấu bắt đầu với thế trận hoàn toàn thuộc về các tuyển thủ Việt Nam. Các chàng trai của chúng ta chủ động mở giao tranh ở cả ba đường và kiểm soát hoàn toàn khu vực rừng. Các tuyển thủ Philippines đã nỗ lực tổ chức các tình huống bắt lẻ nhưng đã không thắng được kỹ năng tốt của các tuyển thủ Việt Nam.

Với sức tấn công áp đảo, trận đấu nhanh chóng được các tuyển thủ Việt Nam kết thúc ở phút 17 sau khi phá tan nhà chính đối phương với 26 điểm hạ gục.

Ở game đấu thứ 2, tình hình cũng không khả quan hơn đối với các tuyển thủ Philippines. Dù giai đoạn đầu game, chất tướng Yone bên phía Philippines gây không ít khó khăn cho các tuyển thủ Việt Nam. Dù vậy, ở hai đường, các tuyển thủ Việt Nam làm chủ hoàn toàn khi liên tục có các pha băng trụ mẫu mực, tuyển Philippines tiếp tục bị cuốn theo lối chơi của Đội tuyển Việt Nam.

Các chàng trai tới từ Philippines chỉ cầm cự được đến phút 27 trước khi Đội tuyển Việt Nam phá tan nhà chính với 21 điểm hạ gục.

Game đấu cuối cùng diễn ra với thế trận khá cởi mở. Các tuyển thủ Philippines đã có phần phiêu lưu khi chọn các tướng Yasuo, Diana nhằm tạo đột biến. Việc chọn các tướng ít khi được sử dụng ở các giải đấu lớn như Yasuo đã không thể giúp cho Philippines tạo nên bất kỳ bất ngờ nào và nhận thất bại ở phút 19. Đội tuyển Việt Nam phá tan nhà chính đối thủ với 22 điểm hạ gục, qua đó đã giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 3-0 ở trận chung kết và đoạt thêm tấm Huy chương Vàng cho Thể thao điện tử Việt Nam ở SEA Games 31./.

NT

Nguyễn Nam Thái