SEA Games 31: Indonesia đẩy mạnh kế hoạch đầu tư cho bơi lội

Nguồn: TTXVN

 SEA Games 31: Indonesia đẩy mạnh kế hoạch đầu tư cho bơi lội

Hà Nội (TTXVN 22/5)--

  Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, Ban chấp hành Liên đoàn bơi lội toàn Indonesia (PB PRSI) sẽ đẩy mạnh công tác huấn luyện sau khi các vận động viên (VĐV) trẻ nước này có màn thể hiện ấn tượng tại SEA Games 31.
  Cụ thể, hai nữ VĐV trẻ Masniari Wolf (16 tuổi) và Flairene Candrea (17 tuổi) đã giành được huy chương vàng (HCV). Đây là một bất ngờ lớn bởi trước đây tên tuổi của hai kình ngư này rất ít khi được nhắc đến.
  Trong một tuyên bố ngày 22/5, Chủ tịch PB PRSI, ông Ali Patiwiri cho biết: “Tại SEA Games lần này, chúng tôi đã tạo cơ hội để các VĐV trẻ có tiềm năng thể hiện khả năng của mình. Kết quả thật phi thường. Hy vọng sẽ có nhiều VĐV trẻ được cử tham dự SEA Games 2023 để tiếp tục quá trình trẻ hóa”. 
  Tấm HCV mà hai VĐV nói trên giành được đã giải “cơn khát vàng” của các nữ VĐV bơi lội Indonesia sau 11 năm, kể từ tấm HCV của Yessy Yosaputra ở nội dung 200 m bơi ngửa nữ tại SEA Games năm 2011.
  Tại SEA Games 31, đội tuyển bơi lội Indonesia bao gồm 17 VĐV và giành được tổng cộng 02 HCV, 03 huy chương bạc (HCB) và 10 huy chương đồng (HCĐ), vượt cả thành tích ở SEA Games 2019 tại Philippines (01 HCV, 06 HCB và 07 HCĐ).
  Quản lý đội tuyển bơi lội quốc gia Indonesia Wisnu Wardhana cho biết: “Tiếp theo, chúng tôi sẽ tiến hành đánh giá và điều quan trọng nhất là làm thế nào để tăng chỉ tiêu VĐV bơi lội trong kỳ SEA Games tới. Bởi Indonesia chỉ cử 17 VĐV, ít hơn Singapore (25 VĐV), Thái Lan (23) – những nước cũng đang tích cực trẻ hóa đội tuyển bơi lội quốc gia”.
Về phần mình, Phó Chủ tịch PB PRSI Harlin Rahardjo nhấn mạnh: “Kết quả đáng chú ý từ các VĐV bơi lội mới ra mắt ở SEA Games lần này đều ở độ tuổi 16-17. Việc trẻ hóa là việc cần làm ngay. Ngoài hạn ngạch được bổ sung, tại SEA Games 2023, phần lớn các VĐV bơi lội sẽ đều dưới 20 tuổi. Họ cần được trao cơ hội để tích lũy kinh nghiệm và tạo bất ngờ như Masniari và Flairene”.
Ông Harlin cho biết thêm rằng mục tiêu lớn của PB PRSI là đưa các VĐV bơi lội tham dự Thế vận hội Olympic. Một số VĐV bơi lội trẻ tài năng sẽ tiếp tục được PB PRSI theo dõi như Kaikea Boyum ở Mỹ, Elysha Chloe Pribadi ở Australia, cũng như các VĐV tài năng khác ở trong nước như Adelia và Serenna Karmelita./.

Hữu Chiến

Trần Phương Hà