SEA Games 31: Đội tuyển Billiard&Snooker Việt Nam hoàn thành chỉ tiêu đề ra

Nguồn: TTXVN
SEA Games 31: Đội tuyển Billiard&Snooker Việt Nam hoàn thành chỉ tiêu đề ra

Hà Nội (TTXVN 21/5)

Với chiến thắng chung cuộc 1-0 trước cơ thủ người Thái Lan trong trận bán kết nội dung carom 3 băng, cơ thủ Trần Quyết Chiến của Việt Nam sẽ gặp đối thủ cùng tên Nguyễn Đức Anh Chiến tại trận chung kết, diễn ra vào lúc 14 giờ ngày 22/5. Điều này đồng nghĩa với việc Đội tuyển Billiard&Snooker Việt Nam đã hoàn thành chỉ tiêu đề ra trước khi diễn ra SEA Games 31 là giành từ 2 Huy chương Vàng trở lên.

Tính đến ngày 21/5, Đội tuyển Billiard&Snooker Việt Nam đã giành được 1 Huy chương Vàng (nội dung carom 1 băng của Nguyễn Trần Thanh Tự), 1 Huy chương Bạc (nội dung carom 1 băng của Phạm Quốc Tuấn) và 4 Huy chương Đồng (nội dung Pool 9 bi nữ của Bùi Xuân Vàng và Nguyễn Bích Trâm; nội dung English Billiards đôi của cặp cơ thủ Nguyễn Thanh Bình-Trần Lê Anh Tuấn; nội dung Pool 10 bi nữ của Bùi Xuân Vàng).

Ông Đoàn Tuấn Anh, Trưởng bộ môn Billiard thuộc Tổng cục Thể dục Thể thao Việt Nam, lãnh Đội Billiard&Snooker Việt Nam tại SEA Games 31 cho biết, trận chung kết giữa hai cơ thủ Việt Nam Trần Quyết Chiến và Nguyễn Đức Anh Chiến vào ngày 22/5 sẽ mang về cho đội tuyển thêm 1 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc. Như vậy, đội đã hoàn thành chỉ tiêu tại SEA Games 31 là giành từ 2 Huy chương Vàng trở lên.

Để có mặt trong trận chung kết, cơ thủ Nguyễn Đức Anh Chiến đã có màn trình diễn xuất sắc trước đối thủ người Thái Lan Suriya Suwanasingh với điểm số 40-19. Còn cơ thủ số 3 thế giới, sinh năm 1983 Trần Quyết Chiến dễ dàng vượt qua cơ thủ Sompol Saetang cũng đến từ Thái Lan với điểm số 40-1.

Cơ thủ Nguyễn Đức Anh Chiến cho biết rất vui khi lọt vào chung kết và gặp cơ thủ cùng tên. Anh sẽ thi đấu hết mình, cống hiến những đường cơ đẹp với tinh thần thể thao như một sự tri ân với khán giả Thủ đô./.

Nguyễn Cúc - Nguyễn Thắng

Nguyễn Thị Cúc