SEA Games 31: Lý Hoàng Nam sẽ gặp đồng đội Trịnh Linh Giang tại chung kết đơn nam môn Quần vợt

Nguồn: TTXVN

SEA Games 31: Lý Hoàng Nam sẽ gặp đồng đội Trịnh Linh Giang tại chung kết đơn nam môn Quần vợt

Bắc Ninh (TTXVN 21/5)

Tối 21/5, tiếp tục nội dung thi đấu môn Quần vợt trong khuôn khổ SEA Games 31, tại Cụm sân Quần vợt Hanaka Paris Ocean Park, thành phố Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh, ở nội dung bán kết đơn nam, tay vợt hạt giống số 1 của giải đấu Lý Hoàng Nam của Đội Việt Nam đã thi đấu xuất sắc giành chiến thắng trước hạt giống số 4 Yuttana Charoenphon đến từ Thái Lan với tỷ số 2-0 và vào chung kết môn Quần vợt.

Ra sân trước sự mong chờ và cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên, nhà đương kim vô địch SEA Games 30 Lý Hoàng Nam của Việt Nam khá tự tin. Những đường bóng đẹp được kiến tạo từ đôi bàn tay khéo léo đã khiến Hoàng Nam thi đấu thăng hoa. Chính sự tự tin đó đã khiến Yuttana Charoenphon gặp phải áp lực tâm lý ban đầu và liên tục đánh bóng ra ngoài sân.

Với kỹ thuật tốt, tay vợt số 1 Việt Nam liên tục tạo những đường bóng mạnh, đi vào điểm khó khiến đối phương vất vả chống trả, không có được pha chủ động tấn công tốt. Chỉ đến game đấu thứ 5, Yuttana Charoenphon mới có những pha đi bóng tốt và ghi điểm số dẫn trước Hoàng Nam, lội ngược dòng thắng tay vợt của nước chủ nhà trong game thứ 5 và thứ 6.

Lý Hoàng Nam không hề tỏ ra tâm lý, anh tiếp tục thể hiện thế mạnh của mình là những đường bóng chéo sân khiến đối thủ bị mất sức và gặp khó khăn khi ứng chiến. Kết thúc set đấu thứ nhất, Lý Hoàng Nam đã chiến thắng đối thủ người Thái Lan với tỷ số cách biệt 6-2. Chiến thắng của anh làm nức lòng người hâm mộ Việt Nam. Cả khán đài với hơn 2.000 chỗ ngồi gần như chật kín người. Từng tràng pháo tay như tiếp thêm sự hứng khởi cho Lý Hoàng Nam.

Sang set đấu thứ 2, mặc dù là hạt giống số 4 nhưng tay vợt người Thái Lan Yuttana Charoenphon có lối đánh bóng khá tốt. Anh đã ghi điểm và dẫn trước Lý Hoàng Nam 2 game đấu. Lý Hoàng Nam đã điều chỉnh lối tấn công với các đường bóng chuẩn xác, lấy lại thế cân bằng tỷ số và vươn lên dẫn trước đối thủ.

Thừa thắng, Hoàng Nam tiếp tục phát huy khả năng điều bóng của mình, hoàn toàn làm chủ sân đấu, tạo ra những đường bóng bất ngờ khiến đối thủ đứng hình khi phán đoán sai hướng bóng. Kết thúc set đấu, Lý Hoàng Nam thắng đối thủ với tỷ số 6-4.

Với chiến thắng này, Lý Hoàng Nam sẽ gặp đồng đội của mình là Trịnh Linh Giang trong trận chung kết đơn nam môn Quần vợt SEA Games 31 vào chiều 22/5.

Như vậy, Việt Nam sẽ có 1 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc và 3 Huy chương Đồng môn Quần vợt SEA Games 31./.

Thanh Thương


Phùng Thị Thanh Thương