Vovinam Việt Nam vượt chỉ tiêu HCV SEA Games 31

Nguồn: TTXVN
  Vovinam Việt Nam vượt chỉ tiêu huy chương Vàng SEA Games 31

Hà Nội (TTXVN 21/5)
            
Trong ngày thi đấu thứ tư (21/5) của môn Vovinam tại SEA Games 31 diễn ra tại Nhà thi đấu Sóc Sơn (Hà Nội), đội tuyển Vovinam Việt Nam giành thêm 1 chức vô địch ở nội dung đối kháng 55kg nam. Như vậy, các võ sĩ chủ nhà đã có tổng cộng 5 huy chương Vàng và vượt chỉ tiêu đề ra là 4 huy chương Vàng
            
Ba ngày tranh tài trước đó Vovinam đã tranh tài 10 bộ huy chương, các võ sĩ Việt Nam đã mang về 4 huy chương Vàng, 4 huy chương Bạc, 2 huy chương Đồng. Ở ngày thi đấu áp chót, các võ sĩ chủ nhà tiếp tục tranh tài ở 3 bộ huy chương gồm: 55 kg nam, Tứ tượng côn pháp, Song luyện mã tấu.
            
Tại hạng cân 55 kg nam, võ sĩ Lê Hồng Tuấn đã có trận đấu mở màn với Phan Cheungvanheuang của Lào. Anh đã giành chiến thắng dễ dàng 9-2 thuyết phục.
            
Sau đó, tay đấm chủ nhà tiếp tục đương đầu với thử thách gian nan hơn là võ sĩ Campuchia Ten Din. Đây là võ sĩ giành nhiều thành tích ở các đấu trường châu Á, thế giới. Trong đó, Ten Din 2 lần lên ngôi vô địch thế giới hạng cân 54 kg nam các năm 2017 và 2019, vô địch châu Á năm 2018.
            
Tuy nhiên, với sự cổ vũ nhiệt tình của các khán giả nhà, Hồng Tuấn đã có trận đấu thuyết phục và được các trọng tài cho điểm chiến thắng 8-4. Đó là động lực để võ chủ Việt Nam tiếp tục có trận chung kết thuận lợi trước Wichian Sri (Thái Lan). Anh giành chiến thắng thuyết phục với cách biệt 11-1 và đem về tấm huy chương Vàng thứ 5 cho đội tuyển Vovinam Việt Nam ở SEA Games 31.
            
Ở nội dung Song luyện mã tấu, các võ sĩ Lâm Đông Vượng và Trần Thế Thường đã giành huy chương Bạc với 264 điểm. Nội dung này các vận động viên của Campuchia là Piseth – Meth Sopheaktra đã giành huy chương Vàng với 5 điểm nhiều hơn 2 võ sĩ chủ nhà. Tin Zaw Htoo – Yaz Tun Yaz (Myanmar) và Wisma Pratama Putra (Indonesia) cùng có huy chương Đồng.
           
Nội dung Tứ tượng côn pháp còn lại trong ngày, võ sĩ Lào Phailath Thammavongsa với 268 điểm là người chiến thắng. Huy  chương Bạc thuộc về Tin Zaw Htoo của Myanmar với 4 điểm ít hơn và huy chương Đồng thuộc về Sean Chanhout (Campuchia) và Kadek Dwi (Indonesia) với cùng 259 điểm.
            
Ngày 22/5, các võ sĩ tranh tài ở 2 nội dung cuối gồm đối kháng 60kg của nữ và đòn chân tấn công./.

Việt Hằng


Phóng viên SEA Games