SEA Games 31: Trịnh Linh Giang giành quyền vào chơi trận chung kết đơn nam môn Quần vợt

Nguồn: TTXVN
SEA Games 31: Trịnh Linh Giang giành quyền vào chơi trận chung kết đơn nam môn Quần vợt

Bắc Ninh (TTXVN 21/5)

Chiều 21/5, tại Tổ hợp sân Quần vợt Hanaka Ocean Park (thành phố Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh), tay vợt số 2 Việt Nam là Trịnh Linh Giang đã giành chiến thắng 2-0 trước Mick Lescure Sadettan (Lào) tại trận bán kết nội dung đơn nam môn Quần vợt, để bước vào trận chung kết tranh tấm Huy chương Vàng SEA Games 31. 

Với việc loại tay vợt hạt giống số 2 của giải là Kasidit Samrej (Thái Lan) tại tứ kết nên ngay lượt đấu đầu tiên, Trịnh Linh Giang nhập cuộc đầy hứng khởi và giành được chiến thắng một cách dễ dàng. Để cho tay vợt Việt Nam lấn lướt, Mick Lescure Sadettan đã có những điều chỉnh chiến thuật hợp lý, dẫn với tỷ số 3-1. Bị đối thủ dẫn trước nhưng sự cổ vũ của đông đảo khán giả nhà đã tiếp thêm động lực để Trịnh Linh Giang thi đấu cực hay ở những lượt sau đó và cân bằng tỷ số 6-6, buộc hai tay vợt phải bước vào loạt “tie-break”. Với sự hưng phấn cao độ, cùng sự quyết đoán trong những đường bóng, Trịnh Linh Giang đã giành chiến thắng ở loạt “tie-break”, qua đó có cú lội ngược dòng ngoạn mục trong sự vui mừng của đông đảo cổ động viên nhà.

Tiếp đà hưng phấn sau chiến thắng, ở set thứ 2, Trịnh Linh Giang nhập cuộc đầy tự tin và những pha đánh bóng trái tay của anh khiến Mick Lescure Sadettan liên tục mắc lỗi đánh bóng hỏng. Trịnh Linh Giang dễ dàng giành chiến thắng ngay ở 3 lượt đấu đầu tiên. Để thua chóng vánh, đến lượt Mick Lescure Sadettan vùng lên mạnh mẽ để cân bằng tỷ số 6-6, buộc hai tay vợt một lần nữa phải bước vào loạt “tie-break”. Dù có chút bất lợi sau khi bị dẫn trước ở lượt “tie-break” nhưng trước sự cổ vũ hết mình của khán giả nhà, Trịnh Linh Giang thi đấu cực kỳ thăng hoa để giành chiến thắng, qua đó điền tên mình vào trận chung kết nội dung đơn nam SEA Games 31.

Ngay sau trận bán kết này, tay vợt số 1 Việt Nam là Lý Hoàng Nam sẽ gặp tay vợt Yuttana Charoenphone (Thái Lan) để xác định người sẽ gặp Trịnh Linh Giang ở trận chung kết nội dung đơn nam môn Quần vợt SEA Games 31./.

Quang Nhiều


Đinh Văn Nhiều