SEA Games 31: Bốn ngày thi đấu, tổng số Huy chương Vàng của Đội tuyển Judo Việt Nam gấp 3 lần chỉ tiêu đề ra

Nguồn: TTXVN

SEA Games 31: Bốn ngày thi đấu, tổng số Huy chương Vàng của Đội tuyển Judo Việt Nam gấp 3 lần chỉ tiêu đề ra

Hà Nội (TTXVN 21/5)

Chiều 21/5, ngày thi đấu thứ 4 môn Judo tại SEA Games 31 tiếp tục diễn ra tại Nhà thi đấu Hoài Đức (Hà Nội). Cả 3 vận động viên Đội tuyển Judo Việt Nam đều xuất sắc giành 3 Huy chương Vàng ở 3 nội dung, nâng tổng số Huy chương Vàng lên 9 chiếc, gấp 3 lần chỉ tiêu đề ra ban đầu.

Vận động viên đoạt Huy chương Vàng là Đỗ Thu Hà hạng cân dưới 45kg nữ, Hoàng Thị Tình hạng cân dưới 48kg nữ và Nguyễn Hoàng Thành hạng cân dưới 55kg nam.

Sau chiến thắng thuyết phục ở các vòng đầu, tại vòng chung kết, Đỗ Thu Hà gặp vận động viên Ngamluan Pimngam của Thái Lan, Hoàng Thị Tình gặp vận động viên Muenjit Wanwisa của Thái Lan, còn Nguyễn Hoàng Thành gặp vận động viên Mercado Daryl John của Philippines. Những màn thi đấu quyết liệt, gay cấn, thậm chí mang lại cảm giác nghẹt thở cho khán giả. Tuy vậy, với sự mạnh mẽ, chủ động trong tấn công, nhanh trí trong những pha phản công, các vận động viên đã vượt lên chiến thắng đối thủ. Trong đó có những trận thắng tuyệt đối. Đây cũng là những nội dung thi đấu chủ lực của Đội tuyển Judo Việt Nam và đã dự báo trước chiến thắng.

Cả nhà thi đấu Hoài Đức bùng nổ tiếng reo hò cổ vũ của các cổ động viên sau mỗi trận thắng. Hàng nghìn người đến đây đều hết mình với màu cờ sắc áo của Đội tuyển Việt Nam. Tinh thần nhiệt huyết của khán giả là động lực để các vận động viên nỗ lực thi đấu thành công.

Ngày hôm nay, các vận động viên thi đấu ở 3 nội dung. Nội dung hạng cân dưới 55kg nam có 7 vận động viên tham gia, trong đó Việt Nam có vận động viên Nguyễn Hoàng Thành; hạng cân dưới 48kg nữ có 8 vận động viên tham gia, trong đó Việt Nam có vận động viên Hoàng Thị Tình; hạng cân dưới 45kg nữ có 6 vận động viên tham gia, trong đó Việt Nam có vận động viên Đỗ Thu Hà.

Như vậy, hôm nay là ngày kết thúc thi đấu các nội dung đối kháng. Theo Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển Judo Việt Nam Nguyễn Duy Khanh, cũng như các kỳ SEA Games trước, các nước như Thái Lan, Indonesia, Philippines đều nhập tịch vận động viên để thi đấu. Tuy nhiên, các vận động viên Việt Nam vẫn thi đấu với sự quyết tâm, thể hiện khả năng chuyên môn vượt trội. Ông Nguyễn Duy Khanh đánh giá chất lượng thi đấu của các vận động viên Việt Nam kỳ SEA Games này đạt phong độ tốt.

Theo Huấn luyện viên trưởng Nguyễn Duy Khanh, trước đó, để chuẩn bị cho SEA Games 31, ngay từ đầu năm 2019, Ban Huấn luyện đã thành lập Đội tuyển Judo, có kế hoạch tập luyện kỹ lưỡng và sự quyết tâm cao. Bởi vậy, những ngày qua, các động viên thể hiện tốt bản lĩnh, trình độ của mình và đã thi đấu thành công.

Ngày 22/5, tiếp tục nội dung thi đấu hỗn hợp nam nữ./.

Đinh Thuận

Đinh Thị Thuận