SEA Games 31: Các tay vợt Philippines và Thái Lan giành Huy chương Vàng nội dung đôi nam và đơn nữ môn Quần vợt

Nguồn: TTXVN
SEA Games 31: Các tay vợt Philippines và Thái Lan giành Huy chương Vàng nội dung đôi nam và đơn nữ môn Quần vợt

Bắc Ninh (TTXVN 21/5)

Trưa 21/5, tại Tổ hợp sân Quần vợt Hanaka Ocean Park (thành phố Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh) đã diễn ra các chung kết nội dung đôi nam và đơn nữ môn Quần vợt.

Chung kết nội dung đôi nam là trận đấu nội bộ giữa các tay vợt người Philippines là cặp đôi Francis Casey Alcantara và Jeson Patrombon gặp Ruben Gonzales và Treat Huey. Hai cặp đôi này đã đánh bại các cặp đội của chủ nhà Việt Nam tại trận bán kết.

Trận chung kết đã tái hiện trận chung kết SEA Games 30 diễn ra tại Philippines khi Francis Casey Alcantara và Jeson Patrombon đã đánh bại Ruben Gonzales và Treat Huey để giành Huy chương Vàng. Tuy nhiên, tại SEA Games 31, gió đã đổi chiều khi Ruben Gonzales và Treat Huey đã xuất sắc đánh bại cặp đôi đồng hương với tỷ số 2-0, giành Huy chương Vàng.

Suốt trận đấu, Ruben Gonzales và Treat Huey đã thể hiện sức mạnh của mình với những pha giao bóng ghi điểm trực tiếp. Những tình huống lên lưới nhịp nhàng của hai tay vợt này đã khiến Francis Casey Alcantara và Jeson Patrombon rất vất vả cứu bóng.

Như vậy, tại nội dung đôi nam, Ruben Gonzales và Treat Huey (Philippines) giành Huy chương Vàng; Francis Casey Alcantara và Jeson Patrombon (Philippines) giành Huy chương Bạc; các tay vợt Việt Nam gồm: Trịnh Linh Giang và Phạm Minh Tuấn; Lê Quốc Khánh và Nguyễn Văn Phương giành Huy chương Đồng.

Trận chung kết đơn nữ cũng là cuộc tái ngộ giữa hai người đồng hương Thái Lan Anchisa Chanta và Luksika Kumkhum. Với việc đánh bại tay vợt hạt giống số 1 Chanelle Vân Nguyễn (Việt Nam) trong trận bán kết nên bước vào trận chung kết Anchisa Chanta nhập cuộc tự tin và dẫn trước Luksika Kumkhum ở những lượt đấu đầu tiên. Trước áp lực đến từ người đồng hương, Luksika Kumkhum đã vùng lên mạnh mẽ để cân bằng tỷ số 5-5. Tuy nhiên với lối đánh thông minh Anchisa Chanta đã giành chiến thắng ở hai lượt đấu còn lại, qua đó giành chiến thắng 1-0 ở set đấu thứ 1.

Không có gì để mất khi để thua ở set đấu thứ 1, trong set đấu thứ 2, Luksika Kumkhum đã phát huy tối đa lợi thế về thể hình và thể lực, những cú điều bóng mạnh về phía cuối sân khiến Anchisa Chanta rất vất vả trong việc cứu bóng và cô nhanh chóng để thua với tỷ số 3-6, buộc hai tay vợt phải bước vào set 3 quyết định.

Với lợi thế tâm lý sau trận thắng ở set 2, Luksika Kumkhum thừa thắng xông lên và cô dễ dàng giành chiến thắng ở set thứ 3 với tỷ số 6-3, qua đó có cú lội ngược dòng ấn tượng để giành Huy chương Vàng nội dung đơn nữ.

Với kết quả này, Luksika Kumkhum (Thái Lan) giành Huy chương Vàng,  Anchisa Chanta (Thái Lan) giành Huy chương Bạc, Chanelle Vân Nguyễn (Việt Nam) và Alexander Eala (Philippines) giành Huy chương Đồng.

Cũng trong chiều nay, hy vọng giành tấm Huy chương Vàng môn Quần vợt của chủ nhà Việt Nam sẽ được đặt lên vai của Lý Hoàng Nam và Trịnh Linh Giang tại nội dung đơn nam, khi hai tay vợt này lần lượt bước đấu bán kết gặp Yuttana Charoenphone  (Thái Lan) và Sadettan (Lào)./.

Quang Nhiều


Đinh Văn Nhiều