SEA Games 31: Cờ vua Việt Nam về nhất toàn đoàn với 7 Huy chương Vàng

Nguồn: TTXVN

SEA Games 31: Cờ vua Việt Nam về nhất toàn đoàn với 7 Huy chương Vàng

Quảng Ninh (TTXVN 21/5)

Sau 11 ngày thi đấu, sáng 21/5, nội dung thi đấu Cờ vua SEA Games 31 được tỉnh Quảng Ninh đăng cai tổ chức tại Cung quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm (thành phố Hạ Long) đã chính thức khép lại. Cờ vua Việt Nam về nhất toàn đoàn với 7 Huy chương Vàng ở các nội dung thi đấu.

Bước vào thi đấu nội dung Cờ chớp đồng đội, cũng là nội dung thi cuối của bộ môn Cờ vua trong khuôn khổ SEA Games 31 có 6 quốc gia với 22 kỳ thủ tham dự tranh tài.

Ở nội dung này, Việt Nam có 4 kỳ thủ là Lê Quang Liêm, Lê Tuấn Minh ở bảng nam; Phạm Lê Thảo Nguyên và Pham Thi Mai Hưng ở bảng nữ. Các kỳ thủ thi đấu 5 ván vòng tròn tính điểm tìm ra người chiến thắng chung cuộc.

Trải qua 5 ván đấu, 2 kỳ thủ Lê Quang Liêm, Lê Tuấn Minh ( bảng nam) đã xuất sắc vượt qua các đối thủ Indonesia, Thái Lan, Philippines, Malaysia và Myanmar để giành thêm một Huy chương Vàng cho cờ vua Việt Nam tại kỳ SEA Games này. Cùng bảng các kỳ thủ của Indonesia giành được Huy chương Bạc, Philippines và Malaysia nhận về huy chương Đồng.

Ở bảng nữ, các kỳ thủ Việt Nam ở nội dung này không được may mắn như các nội dung khác. Các cô gái nước chủ nhà chia sẻ huy chương Đồng cùng Malaysia. Vận động viên Indonesia xuất sắc giành Huy chương Vàng; Philippines đoạt huy chương Bạc.

Trước thành tích xuất sắc của các kỳ thủ Việt Nam, ông Lâm Minh Châu, Huấn luyện viên Đội tuyển Cờ vua Việt Nam chia sẻ, tại SEA Games 31, đoàn cờ vua nhận chỉ tiêu khá cao, nhưng đoàn cũng không đặt nặng vào một vận động viên nào cả. Vì vậy tâm lý các kỳ thủ thi đấu rất thoải mái. Kết quả ngày hôm nay là nỗ lực, tinh thần đoàn kết của cả đội./.

Thanh Vân

Nguyễn Thị Vân