SEA Games 31: Khán giả đã truyền lửa cho chiếc huy chương vàng của Nguyễn Đức Tuân

Nguồn: TTXVN
SEA Games 31: Khán giả đã truyền lửa cho chiếc huy chương vàng của Nguyễn Đức Tuân
Hải Dương (TTXVN 20/5)
Trận chung kết bóng bàn nội dung đơn nam của SEA Games 31 diễn ra tối 20/5 với chiến thắng của tay vợt Nguyễn Đức Tuân, mang về huy chương vàng duy nhất cho đội tuyển Việt Nam tại môn bóng bàn.
Trong giờ phút đầy cảm xúc sau chiến thắng, tay vợt Nguyễn Đức Tuân đã chạy vòng quanh sân nhà thi đấu với cờ Tổ quốc trên vai, trong tiếng hò reo và cổ vũ không dứt của gần 2.000 khán giả, người hâm mộ. Đức Tuân chia sẻ trong giờ phút đặc biệt này, anh rất vui và xúc động. Chính nguồn động viên từ người hâm mộ đã tiếp lửa để Tuân mang về tấm huy chương danh giá nhất của SEA Games trong nội dung đơn nam. Tấm huy chương này không những Tuân mà đội tuyển cũng như người hâm mộ mỏi mòn mong đợi từ đầu giải đấu. Đối với Tuân, đây thực sự là niềm vui lớn và đầy bất ngờ.
Tuân chia sẻ: "Trong suốt 2 năm chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19, em và đồng đội không được đi thi đấu hay tập huấn, cọ xát quốc tế nên khi bước vào giải đấu, em và đội tuyển gặp rất nhiều áp lực. Trước khi bước vào giải đấu, em không nghĩ rằng mình có thể giành huy chương vàng ở nội dung đơn nam nên khi giành được chiến thắng trước đối thủ của đội Thái Lan, em cảm thấy rất vui".
Nói về tâm lý trước và trong trận chung kết, Tuân cho biết "Trước vào trận chung kết, em cũng chịu khá nhiều áp lực nhất là sau khi anh Nguyễn Anh Tú đã để thua ở trận bán kết nhưng em đã phải tự động viên mình rất nhiều để có thể tự tin bước vào trận chung kết.  Cùng với đó, Ban huấn luyện cũng đã chỉ đạo nhiều về chiến thuật và động viên tinh thần cho em rất nhiều để em có thể tự tin bước vào cuộc đối mặt với tay vợt Thái Lan. Khi bắt đầu trận chung kết, em đã bắt nhịp rất tốt và có khởi đầu thuận lợi nên em có được sự tự tin. Đối thủ Thái Lan đánh rất hay nhưng em đã nỗ lực hết mình để vượt qua".
Thán phục trước lối chơi của Nguyễn Đức Tuân trong trận chung kết, đối thủ của anh là Phakpoom Sanguansin chia sẻ: "Tuân đã có một trận đấu hay. Cậu ấy kiểm soát bóng rất tốt và tận dụng được độ nảy của bàn bóng để có những pha bóng kỹ thuật, ghi điểm". Tay vợt đến từ Thái Lan cũng cho biết "Đến với SEA Games lần này, vào được trận chung kết là đã đạt được mục tiêu đặt ra. Anh rất ấn tượng với sự cổ vũ và tình yêu bóng bàn của người dân Hải Dương". "Không khí cuồng nhiệt trong trận chung kết khiến tôi nhớ đến trận đấu mà mình cũng thi đấu với một tay vợt của Việt Nam cũng tại đây vào 19 năm trước", Phakpoom Sanguansin tâm sự.
Chia sẻ niềm vui khi giành được huy chương vàng SEA Games trên chính quê hương mình, Nguyễn Đức Tuân cũng gửi lời cảm ơn đến người hâm mộ đã đến xem và cổ vũ hết mình cho đội tuyển và cá nhân trong suốt giải đấu. Sau SEA Games 31, dự định tiếp theo của Tuân sẽ là tiếp tục nỗ lực rèn luyện để có thể đạt được những thành tích cao hơn nữa trong thời gian tới.
Ngay sau khi sát cánh cùng người học trò của mình trong trận đấu mang về tấm huy chương vàng duy nhất cho đội tuyển tại SEA Games 31, huấn luyện viên Đinh Quang Linh cho biết cảm xúc của anh lúc này là rất xúc động và cảm thấy rất tuyệt vời. Đánh giá học trò của mình, anh Đinh Quang Linh cho rằng Đức Tuân đã có một trận chung kết tuyệt vời, đầy quyết tâm, tinh thần thi đấu đầy nỗ lực.
Tấm huy chương vàng của Tuân đã nói lên tất cả, về sự nỗ lực của Tuân cũng như toàn đội tuyển bóng bàn Việt Nam. Đó là niềm tự hào không chỉ của Tuân mà của cả bóng bàn Việt Nam. Hy vọng bóng bàn Việt Nam chúng ta sẽ được quan tâm và đầu tư hơn nữa, các vận động viên được tham gia nhiều giải hơn nữa để các em tích lũy được kinh nghiệm và trình độ chuyên môn để phát triển hơn nữa trong khu vực Đông Nam Á.
Chiếc huy chương vàng của Nguyễn Đức Tuân cũng đã mang lại niềm vui cho người hâm mộ Hải Dương chứng kiến trận chung kết cũng như người dân quê hương của tay vợt này. Là người thường xuyên chơi bóng bàn và theo dõi gần như toàn bộ các trận thi đấu bóng bàn tại SEA Games 31, anh Phạm Y Giắc, số nhà 36 Lương Thế Vinh, Thành phố Hải Dương chia sẻ: "Đã 20 năm rồi, môn bóng bàn SEA Games mới lại được tổ chức tại Hải Dương và chúng ta đã dành được huy chương vàng nội dung đơn nam. Người đoạt được chiếc huy chương này lại trưởng thành từ chính cái nôi của bóng bàn Hải Dương nên tôi cảm thấy rất tự hào". Là người theo dõi từng bước trưởng thành của Nguyễn Đức Tuân, anh Y Giắc cho rằng đến thời điểm này, Đức Tuân đã đạt đến độ chín về chuyên môn, công thủ phải trái ngày càng hoàn thiện. Thi đấu đỉnh cao thì phong độ có thể lúc lên lúc xuống nhưng qua các trận đấu tại SEA Games lần này, tôi nhận thấy Tuân đã có sự trưởng thành rất nhiều. Chiến thắng này thực sự rất xứng đáng với Tuân. Tôi hy vọng với phong độ này, Tuân sẽ đạt được nhiều thành tích cao hơn nữa tại các giải đấu trong nước và quốc tế trong thời gian tới. Điều ấn tượng nhất của anh Y Giắc và người yêu bóng bàn Hải Dương ở tay vợt Nguyễn Đức Tuân chính là tinh thần thi đấu quyết liệt, hết mình.
Tay vợt Nguyễn Đức Tuân sinh năm 1997 tại thành phố Hải Dương. Anh bắt đầu tập luyện bóng bàn từ năm lên 9 tuổi tại Trung tâm Bóng bàn tỉnh. Năm 10 tuổi, Đức Tuân đã giành huy chương vàng đơn nam đầu tiên tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ, thiếu niên, nhi đồng toàn quốc. Năm 11 tuổi, Nguyễn Đức Tuân vô địch Giải bóng bàn học sinh Đông Nam Á. Tay vợt người Hải Dương đã 5 lần giành huy chương vàng đơn nam tại Giải vô địch bóng bàn trẻ, thiếu niên, nhi đồng toàn quốc./.

Mạnh Minh

Mạnh Minh