SEA Games 31: Tuyển Liên quân mobile Việt Nam có màn ra quân ấn tượng khi giành 7/8 trận thắng

Nguồn: TTXVN
SEA Games 31: Tuyển Liên quân mobile Việt Nam có màn ra quân ấn tượng khi giành 7/8 trận thắng

Hà Nội (TTXVN 20/5)

Tối 20/5, sau khi kết thúc lượt trận vòng bảng, Đội tuyển eSports Việt Nam bộ môn Liên quân mobile đã đem về kết quả khá ấn tượng khi giành 7/8 game thắng trong ngày đầu ra quân.

Ở trận đấu đầu tiên, tuyển Việt Nam có chiến thắng khá dễ dàng trước team Philippines với tỷ số 2-0 chung cuộc sau khi lần lượt phá nhà chính đối phương ở phút thứ 9 và phút thứ 7.

Bước sang trận đấu thứ hai, các chàng trai của chúng ta cũng không gặp mấy khó khăn khi hạ nhà chính của tuyển eSports Malaysia. Ở game đấu đầu tiên, trong tình huống mở giao tranh khu vực đường giữa, Krixi trong tay của Fish đã sử dụng thành công chiêu hất tung, khiến đối phương mất kiểm soát, 4/5 thành viên của team Việt Nam đã ập vào dồn dame và giành được điểm hạ gục đầu tiên, sau đó con bùa xanh ở rừng đối phương cũng đã bị cướp đi. Khi đã giành được lợi thế thì không có lý do gì tuyển Việt Nam để lỡ mất con rồng đầu tiên. Phút thi đấu ingame thứ 7, Nakroth trong tay của Bâng đã thể hiện màn “múa” kỹ năng đẳng cấp khiến khán phòng vỡ òa trong cảm xúc khi vị tướng này cùng team đã đem về 3 điểm hạ gục.

Sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa các thành viên trong team eSports Việt Nam đem về những hiệu quả rõ rệt, tình huống mở giao tranh khu vực đường dưới và đường giữa gần như đồng thời diễn ra và tuyển Việt Nam đã mang về những điểm hạ gục, cùng với đó không quên đập tan 2 trụ đường giữa.

Với sức tấn công như vũ bão, tuyển Việt Nam kiểm soát toàn bộ bản đồ, Zuka trong tay Yiwei, Slimz được điều khiển bởi Red, Karixi gần như được thỏa sức “bay lượn” trong tay Fish đã đảm nhiệm quá tốt nhiệm vụ đi đường của mình. Vị tướng đi rừng – Nakroth được Bâng “múa” khắp map với sự hỗ trợ của Veres đã khiến đối thủ lên bảng đếm số liên tiếp. Do đó, không khó khăn gì để tuyển Việt Nam giành chiến thắng ở phút thứ 12 với điểm hạ gục cách biệt 14-4.

Sang game đấu thứ 2, tuyển Việt Nam vẫn thể hiện tốt bản lĩnh, kĩ năng của mình và đem về chiến thắng chỉ sau 9 phút 49 ingame. Chung cuộc, team Việt Nam đã xuất sắc giành chiến thắng trước tuyển Malaysia với tỷ số chung cuộc  2-0.

Bước vào trận đấu thứ 3, đối thủ lần này là các tuyển thủ tới từ Thái Lan – trận đấu được giới chuyên môn cho là ngang tài ngang sức. Các chàng trai Việt Nam đã chọn cho mình những vị tướng quen thuộc như Krixi, Elsu, Mina, Volkath, Tachi. Giao tranh nổ ra ngay phút thi đấu ingame đầu tiên ở khu vực đường trên và cả hai team đều mang về những điểm hạ gục.

Krixi trong tay Fish tiếp tục làm nức lòng khán giả khi phút thứ 3 ingame, vị tướng này băng trụ hạ gục đối thủ và tẩu thoát thành công với sự hỗ trợ của Tachi.

Áp dụng chiến thuật linh hoạt, các vị tướng trong tay tuyển thủ đảo đường liên tục và đem lại hiệu quả cao, không chỉ đẩy đường, phá trụ thành công mà còn giành thêm những điểm hạ gục đầy thuyết phục, hai đường trên – dưới đều được team Việt Nam đẩy đồng thời. Không chỉ ăn rồng một cách dễ dàng, các chàng trai của chúng ta còn cướp thành công con bùa xanh trong rừng đối phương ở phút ingame thứ 7, khiến cả khán phòng như nổ tung bởi pha trình diễn đẳng cấp.

Trong pha giao tranh cuối, hai team giằng co từ khu vực giữa map cho tới nhà chính của đối phương, liên tục là những vị tướng phải nằm xuống, nhưng bằng kỹ năng uyển chuyển và sự phối hợp ăn ý, tuyển Việt Nam đã áp sát và phá nát nhà chính của đối phương, kết thúc trận đấu ở phút thứ 17 với tỷ số hạ gục sát sao 15-12.

Sang game đấu thứ 2, các chàng trai Thái Lan đã chọn cho mình những vị tướng Veres, Krixi, Florentino, Capheny, Payna, họ chủ động tràn sang phần rừng của team Việt Nam. Có được điểm chiến công đầu và chiếm được một vài tài nguyên trong rừng, tuyển Thái Lan tận dụng tốt cơ hội, luôn tập trung cả team để dồn lên phá nát những trụ phòng ngự của tuyển Việt Nam, cuối cùng, Bâng và các đồng đội đánh chấp nhận để Thái Lan gỡ hòa 1-1 ở phút thứ 12.

Trong trận đấu cuối ở vòng bảng, tuyển Việt Nam đã không phải tốn quá nhiều sức khi đánh bại Đội tuyển Lào ở phút thứ 11 ingame ở game đấu thứ nhất. Sang game đấu thứ 2, các chàng trai tới từ Lào đã rất cố gắng để kiểm soát bản đồ, thế trận giằng co được cả hai thận trọng triển khai trong những phút đầu game, nhưng không kéo dài được lâu, chỉ tới phút thứ 13 ingame, nhà chính của các tuyển thủ Lào đã chính thức bị phá nát. Với tỷ số chung cuộc ở trận đấu cuối cùng 2-0 nghiêng về tuyển Việt Nam, Đội tuyển eSports Việt Nam bộ môn Liên quân mobilie đã có một ngày thi đấu khá thành công khi giành chiến thắng ở 7/8 game đấu.

Do tuyển Việt Nam và Thái Lan có cùng điểm số (10 điểm), dự kiến, ngày mai, (21/5) hai đội sẽ bước vào thi đấu trận Tie-break để xác định đội đứng đầu bảng./.

NT

Nguyễn Nam Thái