SEA Games 31: Ngày thi đấu xuất sắc của Đội tuyển Quần vợt Thái Lan và Philippines

Nguồn: TTXVN

SEA Games 31: Ngày thi đấu xuất sắc của Đội tuyển Quần vợt Thái Lan và Philippines

Bắc Ninh (TTXVN 20/5)

Ngày 20/5, tại Tổ hợp sân Quần vợt Hanaka Ocean Park (thành phố Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh) đã diễn ra các trận bán kết đơn nữ, đôi nam, đôi nữ và chung kết kết đôi nam nữ. Đội tuyển Quần vợt Thái Lan và Philippines đã có ngày thi đấu xuất sắc để vào chơi trận đấu cuối cùng ở các nội dung đơn nữ, đôi nam và đôi nữ. Trong khi đó, dù rất nỗ lực, các tay vợt Việt Nam đều dừng bước ở trận bán kết và giành 3 Huy chương Đồng.

Mở màn ngày thi đấu là trận bán kết đơn nữ là trận đấu giữa Chanelle Vân Nguyễn (Việt Nam) và Anchisa Chanta (Thái Lan). Trước những pha đánh bóng uy lực của Anchisa Chanta về phía cuối sân khiến Chanelle Vân Nguyễn vất vả trong việc cứu bóng. Set 1 kết thúc với tỷ số 6-3, nghiêng về phía tay vợt người Thái Lan.

Những nỗ lực của Chanelle Vân Nguyễn đã đưa set đấu thứ 2 về thế cân bằng với tỷ số 6-6, buộc hai tay vợt phải bước vào loạt “tie-break”, trong niềm vui sướng của khán giả nhà. Tuy nhiên, với sức trẻ cùng lối đánh thông minh, Anchisa Chanta  đã đánh bại Chanelle Vân Nguyễn với tỷ số 6-2 ở loạt “tie-break”, giành chiến thắng 2-0 bước, để bước vào trận chung kết.

Với kết quả này, Chanelle Vân Nguyễn (Việt Nam) giành Huy chương Đồng nội dung đơn nữ. Trong khi đó, đối thủ của Anchisa Chanta tại trận chung kết là tay vợt đồng hương Luksika Kumkhum, khi cô xuất sắc đánh bại tay vợt Alexander Eala (Philippines) ở trận bán kết còn lại, với tỷ số 2-0.

Ở trận bán kết nội dung đôi nam, đôi vợt Trịnh Linh Giang và Phạm Minh Tuấn dù rất nỗ lực nhưng đã để thua 0-2 trước hai tay vợt người Philippines là Ruben Gonzales và Treat Huey và giành Huy chương Đồng. Trong trận đấu này, hai tay vợt người Philippines đã khai thác tối đa những điểm yếu của Linh Giang và Minh Tuấn. Những pha giao bóng mạnh đã khiến các tay vợt Việt Nam khó khăn trong việc trả giao bóng nên dễ dàng để thua sau 2 set và giành Huy chương Đồng.

Ở trận bán kết đôi nam còn lại, hai tay vợt của Việt Nam là Lê Quốc Khánh và Nguyễn Văn Phương đã không thể tạo nên bất ngờ và thua 0-2 trước cặp đội  Francis Casey Alcantara và Jeson Patrombon (Philippines), giành Huy chương Đồng thứ ba cho Đội tuyển Quần vợt Việt Nam trong ngày thi đấu hôm nay.

Trận chung kết nội dung đôi nam là trận đấu nội bộ giữa các tay vợt người Philippines là cặp đôi Francis Casey Alcantara và Jeson Patrombon gặp Ruben Gonzales và Treat Huey.

Cũng trong chiều nay, trận bán kết đôi nữ cũng đã kết thúc với phần thắng thuộc về các tay vợt đến từ Thái Lan. Theo đó, hai tay vợt Pirmrada Jattavapornvanit và Lanlana Tararudee (Thái Lan) giành chiến thắng trước cặp đôi Beatrice Gumlya và Jessy Pirskila Rompies (Indonesia); Anchisa Chanta và Patcharin Cheapchandej (Thái Lan) giành chiến thắng trước Jawairiad Binti Noordin và Shariah Elysia Binti Wan Rahman (Malaysia).

Tại trận chung kết nội dung đôi nam nữ, hai tay vợt người Indonesia là Christopher Rungkat và Aldila Sutjiadi đã có cú lội ngược dòng ấn tượng trước cặp đội Pruchya Isarò và Patcharin Cheapchandej (Thái Lan) để giành Huy chương Vàng.

Ngày mai (21/5) sẽ diễn ra các trận bán kết nội chung kết nội dung đơn nữ, đôi nam và bán kết nội dung đơn nam môn Quần vợt. Niềm hi vọng giành Huy chương Vàng tại môn Quần vợt sẽ được đặt lên vai Lý Hoàng Nam và Trịnh Linh Giang, khi hai tay vợt này sẽ gặp đối thủ người Thái Lan và Lào, tại trận bán kết nội dung đơn nam../.

Quang Nhiều

Đinh Văn Nhiều