SEA Games 31: Thắng Campuchia, Bóng chuyền nam Indonesia vào chung kết ​

Nguồn: TTXVN
SEA Games 31: Thắng Campuchia, Bóng chuyền nam Indonesia vào chung kết
 
Quảng Ninh (TTXVN 20/5)
 
Ngày 20/5, tại Nhà thi đấu phường Đại Yên, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh diễn ra trận bán kết 1, nội dung bóng chuyền nam, môn Bóng chuyền trong nhà SEA Games 31 giữa đội tuyển nam Indonesia và Campuchia.
 
Kết quả, tuyển nam Indonesia thắng 3-1 trước Campuchia với tỷ số lần lượt các séc là 25-18, 25-15, 22-25 và 25-16. Indonesia đang thể hiện đúng phong độ của nhà đương kim vô địch giải đấu. Tại vòng bảng, họ thắng tuyệt đối cả 3 trận, trong đó chỉ thua duy nhất 1 séc đấu trước chủ nhà Việt Nam. Trong khi đó đối thủ của họ, Campuchia cũng đang thi đấu khá ấn tượng.Về mặt chuyên môn, Indonesia được đánh giá cao hơn.
 
Bước vào séc 1, các cầu thủ Indonesia thể hiện trình độ, phong độ ấn tượng, liên tục tấn công ghi điểm với những cú đập uy lực. Các cầu thủ Indonesia chơi khá đồng đều ở các vị trí. Trong khi đó bên phía Campuchia có nhiều pha phát bóng hỏng, chắn bóng ra ngoài. Séc 1 kết thúc với tỷ số 25-18 nghiêng về Indonesia.
 
Sang séc thứ 2, thế trận cũng không có nhiều thay đổi, các cầu thủ Indonesia với kỹ thuật, thể hình đồng đều đã bám chắn, đập ăn điểm uy lực. Ở séc này, chủ công Rivan mang áo số 12 bên phía Indonesia liên tục nhảy cao đập bóng ghi điểm trực tiếp. Các cầu thủ Campuchia bất lực trước các đợt tấn công như vũ bão bên phía Indonesia và đành chịu thất bại với tỷ số cách biệt 25-15.
 
Bước vào séc 3, các cầu thủ Campuchia dần lấy lại bình tĩnh, thế trận, điều chỉnh đội hình và liên tục ghi điểm dẫn trước Indonesia. Tuy nhiên các cầu thủ Indonesia không đánh mất thế trận và thu hẹp dần khoảng cách điểm số. Tuy nhiên từ điểm số 14 trở đi, các cầu thủ Campuchia thi đấu bùng nổ và dẫn trước với khoảng cách an toàn. Kết thúc séc 3, các cầu thủ Campuchia thắng Indonesia 25-22.
 
Séc thứ 4, các cầu thủ Campuchia tiếp tục sự hưng phấn, ghi điểm vươn lên ở những điểm số đầu tiên. Cầu thủ mang áo số 7 Sarun bên phía Campuchia thi đấu khá năng nổ. Tuy nhiên, ở những điểm số từ 12 trở đi, các cầu thủ Campuchia thi đấu mất tập trung và đánh mất thế trận vào tay Indonesia. Kết thúc séc 4, các cầu thủ Indonesia thắng với tỷ số 25-16.
 
Thắng Campuchia, tuyển Indonesia tiến vào chung kết bóng chuyền nam SEA Games 31 với 4 chiến thắng liên tiếp. Đối thủ của họ sẽ là đội thắng trong cặp bán kết 2 giữa chủ nhà Việt Nam và Thái Lan.
 
Ở trận đấu diễn ra trước đó, phân hạng 5-6 bóng chuyền nam trong nhà, Đội tuyển Philippines thắng kịch tính Myanmar 3-2, qua đó giành thứ hạng 5, Myanmar giành hạng 6.
 
Nội dung bóng chuyền trong nhà của nam có 7 đội bóng tham dự. Bảng A gồm đương kim vô địch Indonesia, Việt Nam, Malaysia, Myanmar; bảng B gồm Thái Lan, Philippines, Campuchia./.

Đức Hiếu


Bùi Đức Hiếu