SEA Games 31: Bắn súng Việt Nam giành tấm huy chương Vàng thứ 5

Nguồn: TTXVN
 
SEA Games 31: Bắn súng Việt Nam giành tấm huy chương Vàng thứ 5
 
Hà Nội (TTXVN 20/5)
 
Ngày 20/5, môn Bắn súng SEA Games 31 tại Trung tâm Huấn luyện thể thao Quốc gia Hà Nội đã tiếp tục diễn ra các nội dung 10m súng ngắn hơi nữ và 50m súng trường 3 tư thế nữ.
 
Ở nội dung 10m súng ngắn hơi nữ, đội tuyển Bắn súng Việt Nam có 3 vận động viên tham gia thi đấu gồm Nữ Trịnh Thu Vinh, Triệu Thị Hoa Hồng và Bùi Thúy Thu Thủy.
 
Với tổng điểm 214,1 điểm, xạ thủ Trịnh Thu Vinh của Việt Nam chỉ có được tấm huy chương Đồng. Vận động viên Mohd Arifin (Malaysia) giành huy chương Vàng với 220,3 điểm, Prucksakorn (Thái Lan) giành huy chương Bạc với 219,0 điểm.
 
Ba xạ thủ Trịnh Thu Vinh, Triệu Thị Hoa Hồng và Bùi Thúy Thu Thủy cũng đã giành được tấm huy chương Bạc ở nội dung đồng đội 10m súng ngắn hơi nữ với tổng số điểm đạt được là 1.695 điểm. Huy chương Vàng của nội dung này thuộc về đội Bắn súng Singapore Teh Xiu Hong, Teo Shun Xie, Mak Amanda Sao Keng khi có tổng số điểm là 1.697 điểm; trong khi đó, đội nữ Thái Lan có được tấm huy chương Đồng.
 
Ở nội dung 50m súng trường 3 tư thế nữ, Nguyễn Huyền Trang, Đỗ Thúy Hiền, Phí Thanh Thảo là những xạ thủ của Bắn súng Việt Nam tham gia thi đấu.
 
Xạ thủ Phí Thanh Thảo của đội tuyển Bắn súng Việt Nam đã xuất sắc giành được tấm huy chương Vàng với tổng điểm 451,1 điểm. Huy chương Bạc thuộc về vận động viên Plengsaengthong Ratchadaporn (Thái Lan) khi xạ thủ này có được 444,0 điểm. Trong khi với số điểm 435,0 điểm, xạ thủ Veloso Martina Lindsay của Singapore giành huy chương Đồng.
 
Sau khi giành chức vô địch, Phí Thanh Thảo biết, trong lần đầu tham dự, bản thân cô không đặt mục tiêu mà chỉ cố gắng hết sức mình. Với thành tích 1 huy chương Vàng, 1 huy chương Bạc ngay lần đầu tham dự, Phí Thanh Thảo đã có được màm “chào sân” vô cùng ấn tượng.
 
Như vậy, đến chiều 20/5, đội tuyển Bắn súng Việt Nam giành được 5 huy chương Vàng, 4 huy chương Bạc và 1 huy chương Đồng tại SEA Games 31.
 
Kết quả này giúp Bắn súng Việt Nam tạm thời dẫn đầu toàn đoàn.
 
Như vậy, Bắn súng Việt Nam đã tiến gần đến mục tiêu giành từ 5-7 huy chương Vàng tại SEA Games năm nay.
 
Môn Bắn súng trong khuôn khổ SEA Games 31 còn diễn ra đến ngày 22/5 với 6 nội dung cuối là: 50m súng trường 3 tư thế nam; 10m súng ngắn hơi đồng đội hỗn hợp; 10m súng trường hơi mục tiêu di động nữ; 25m súng ngắn tiêu chuẩn nam; 10m súng trường hơi mục tiêu di động nam; Trap Nam./.
 
Trần Tuấn

Phóng viên SEA Games