SEA Games 31: Trịnh Linh Giang và Phạm Minh Tuấn đoạt Huy chương Đồng nội dung đôi nam môn Quần vợt

Nguồn: TTXVN

SEA Games 31: Trịnh Linh Giang và Phạm Minh Tuấn đoạt Huy chương Đồng nội dung đôi nam môn Quần vợt

Bắc Ninh (TTXVN 20/5)

Chiều 20/5, tại Cụm sân Quần vợt Hanaka Paris Ocean Park, thành phố Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh diễn ra ngày thi đấu thứ tư môn Quần vợt trong khuôn khổ SEA Games 31. Ở nội dung bán kết đôi nam, đôi vợt Trịnh Linh Giang và Phạm Minh Tuấn của Đội Việt Nam đã không vượt qua được Ruben Gonzales và Treat Huey của Philippines, thua với tỷ số 0-2, giành Huy chương Đồng nội dung đôi nam môn Quần vợt SEA Games 31.

Vào set đấu đầu tiên, mặc dù Linh Giang và Minh Tuấn bị đối phương dẫn ở những pha bóng đầu tiên, xong các anh nhanh chóng điều chỉnh chiến lược đánh, cân bằng và dẫn trước tỷ số. Liên tục sau đó, hai bên thi đấu giằng co từng điểm. Đến giữa set đấu, các tay vợt Philippines đã có những pha bóng tấn công, phòng thủ tốt khiến các tay vợt của Việt Nam bị mất nhịp. Tận dụng những lỗ hổng trên sân của Đội Việt Nam, các tay vợt Philippines bao quát sân tốt và nhả bóng. Kết thúc set đấu đầu tiên, Đội Việt Nam tạm thời để thua với tỷ số 4-6.

Sang set đấu thứ 2, rút kinh nghiệm từ những pha bóng hỏng, ngoài sân của hiệp 1, đôi vợt của Đội tuyển Việt Nam thi đấu tự tin, nỗ lực ghi bàn và mở điểm số trước. Tuy nhiên, trước những đòn tấn công dồn dập và phòng thủ chặt của đối phương khiến Linh Giang và Minh Tuấn vất vả chống lại, khó bố trí thế trận tấn công. Mặc dù thi đấu nỗ lực nhưng các tay vợt của nước chủ nhà đã để thua đối thủ với tỷ số 2-6 ở set đấu thứ hai. Như vậy giấc mơ “đổi màu huy chương” của cặp đôi này đã không thành hiện thực.

Với kết quả này, đôi vợt Trịnh Linh Giang và Phạm Minh Tuấn của Việt Nam đã giành Huy chương Đồng nội dung đôi nam Quần vợt SEA Games 31.

Niềm hy vọng của Quần vợt Việt Nam đang đặt trên vai đôi nam Lê Quốc Khánh và Nguyễn Văn Phương trong trận đấu với Francis Casey Alcantara và Jeson Patrombon của Philippines, Lý Hoàng Nam và Trịnh Linh Giang tại nội dung đơn nam khi hai tay vợt này xuất sắc giành quyền vào chơi trận bán kết gặp các tay vợt người Thái Lan, Lào./.

Thanh Thương

Phùng Thị Thanh Thương