SEA Games 31: Hai tay vợt người Thái Lan vào chung kết nội dung đơn nữ môn Quần vợt

Nguồn: TTXVN

SEA Games 31: Hai tay vợt người Thái Lan vào chung kết nội dung đơn nữ môn Quần vợt

Bắc Ninh (TTXVN 20/5)

Trưa 20/5, tại Tổ hợp sân Quần vợt Hanaka Ocean Park (thành phố Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh) diễn ra hai trận bán kết nội dung đơn nữ môn Quần vợt.

Ở trận bán kết thứ nhất, dù rất nỗ lực nhưng Chanelle Vân Nguyễn (Việt Nam) đã để thua trước tay vợt Anchisa Chanta (Thái Lan), với tỷ số 0-2.

Bước vào trận đấu, Anchisa Chanta với những pha đánh bóng uy lực về phía cuối sân khiến Chanelle Vân Nguyễn vất vả trong việc cứu bóng. Set 1 kết thúc với tỷ số 6-3, nghiêng về phía tay vợt người Thái Lan.

Sự cổ vũ của khán giả nhà đã tiếp thêm động lực cho Chanelle Vân Nguyễn gỡ hòa 6-6 ở set đấu thứ 2, buộc hai tay vợt phải bước vào loạt  “tie-break”. Với nền tảng thể lực dồi dào, cùng lối đánh kỹ thuật Anchisa Chanta đã đánh bại Chanelle Vân Nguyễn ở lượt “tie-break”, qua đó điền tên mình vào trận chung kết.

Đối thủ của Anchisa Chanta tại trận chung kết là tay vợt đồng hương Luksika Kumkhum, khi cô xuất sắc đánh bại tay vợt Alexander Eala (Philippines) ở trận bán kết còn lại, với tỷ số 2-0.

Được đánh giá là ứng cử viên cho tấm Huy chương Vàng nội dung đơn nữ, Luksika Kumkhum nhập cuộc đầy tự tin và làm chủ thế trận. Những pha điều bóng khắp mặt sân của tay vợt người Thái Lan đã khiến Alexander Eala bị hao mòn thể lực. Nỗ lực của tay vợt người Philippines chỉ giúp cô có được chiến thắng ở 4 lượt đấu, qua đó nhận thất bại với tỷ số 4-6, ở set đấu thứ 1.

Với tâm lý thoải mái khi chiến thắng ở set đấu thứ 1, Luksika Kumkhum đã chứng tỏ cô là ứng cử viên sáng giá cho tấm Huy chương Vàng SEA Games 31 nội dung đơn nữ, khi dễ dàng đánh bại tay vợt người Philippines với tỷ số chóng vánh 6-1, ở set đấu thứ 2, để giành chiến thắng với tỷ số 2-0 thẳng tiến vào trận chung kết.

Cũng trong chiều 20/5, hai cặp đôi của Việt Nam sẽ bước vào hai trận bán kết nội dung đôi nam gặp các cặp đôi của Philippines. Cụ thể, cặp đôi Phạm Minh Tuấn và Trịnh Linh Giang gặp Ruben Gonzales và Treat Huey; cặp đôi Lê Quốc Khánh và Nguyễn Văn Phương gặp Francis Casey Alcantara và Jenson Patrombon.

Tại nội dung đôi nữ, hai tay vợt Beatrice Gumlya và Jessy Pirskila Rompies (Indonesia) gặp Pirmrada Jattavapornvanit và Lanlana Tararudee (Thái Lan); hai tay vợt Jawairiad Binti Noordin và Shariah Elysia Binti Wan Rahman (Malaysia) gặp Anchisa Chanta và Patcharin Cheapchandej (Thái Lan).

Tấm Huy chương Vàng nội dung đôi nam nữ cũng sẽ được xác định vào chiều tối cùng ngày, khi cặp đôi Christopher Rungkat và Aldila Sutjiadi (Indonesia) gặp cặp đôi Pruchya Isarò và Patcharin Cheapchandej (Thái Lan)./.

Thái Hùng

Nguyễn Thái Hùng