SEA Games 31: Boxing Việt Nam xác định được 3 võ sĩ vào chung kết

Nguồn: TTXVN

SEA Games 31: Boxing Việt Nam xác định được 3 võ sĩ vào chung kết

Bắc Ninh (TTXVN 19/5)

Tối 19/5, tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh Bắc Ninh diễn ra các trận đấu nội dung bán kết môn Boxing trong khuôn khổ SEA Games 31. Qua ngày thi bán kết đầu tiên, Việt Nam đã xác định được 3 võ sỹ vào chung kết gồm: Trần Văn Thảo, Trịnh Thị Diễm Kiều và Vương Thị Vỹ.

Vào thi đấu đầu tiên trong số các võ sĩ Việt Nam, Trần Văn Thảo đã có màn thi đấu xuất sắc với võ sĩ Linn Htut Paing của Myanmar, hạng cân dưới 52kg. Với thân hình mảnh mai, Trần Văn Thảo áp dụng kỹ thuật, chiến thuật Boxing linh hoạt, tốc độ cao để tấn công đối phương. Với ưu điểm thể lực bền bỉ, võ sĩ Việt Nam liên tục đưa ra những đòn tấn công, tạo sức mạnh tấn công dồn dập khiến đối phương khó đưa ra các đòn đáp trả. Kết quả toàn trận, Trần Văn Thảo thắng áp đảo đối thủ, kết quả chung cuộc 5-0 (30-27; 30-27; 29-28; 29-28; 30-27).

Trong khi đó, trận đấu của vận động viên Trịnh Thị Diễm Kiều của Việt Nam với đối thủ Aye Nyein Htoo của Myanmar, hạng cân dưới 48kg khá vất vả. Tuy nhiên, với sự cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên cùng quyết tâm của bản thân, Diễm Kiều đã thi đấu với 200% sức lực và giành chiến thắng với tỷ số 3-2 (29-28; 29-28; 29-28; 28-29; 28-29).

Đúng như kỳ vọng của Ban huấn luyện, Vương Thị Vỹ có màn thi đấu xuất sắc. Với thể lực tốt, kỹ thuật giỏi, Vương Thị Vỹ đã tung ra các miếng đòn khiến đối thủ của cô là Riza Pasuit Legaspi của Philippines, hạng cân dưới 57kg chao đảo. Cô tận dụng chiều cao, giữ khoảng cách với đối phương và đưa ra những đòn tấn công dồn dập. Kết thúc trận đấu, Vương Thị Vỹ chiến thắng đối thủ với tỷ số 5-0 (30- 27; 30-27; 30-27; 30-27; 30-27).

Nhận định về đối thủ của mình, Vương Thị Vỹ cho biết, đây là đối thủ rất mạnh. Trước đây, cô đã từng để thất bại. Vì vậy, tham gia SEA Games lần này, cô quyết tâm bằng bản lĩnh và khả năng của mình hạ gục đối thủ.

Cùng ngày đã diễn ra trận bán kết giữa các vận động viên Boxing các quốc gia: Thanarat Saengphet của Thái Lan thắng Rogen Ladon Siaga của Philippines, hạng cân dưới 52kg với tỷ số 3-2; Somchay Wongsuwan của Thái Lan thắng Mohamad Akram Bin Rasit của Malaysia, hạng cân dưới 63kg với tỷ số 5-0; Farrand Papendang của Indonesia thắng James Palicte Melos của Philippines, hạng cân dưới 63kg với tỷ số 3-0; Eumir Felix Marcial Delos Santos của Philippines thắng Peerapat Yeasungnoen của Thái Lan, hạng cân dưới 75kg (do chênh lệnh trình độ, trọng tài cho võ sĩ Philippines thắng và cho dừng trận đấu); Delio Anzaqueci Mouzinho của Timor Lester thắng knock out Hun Kimheang của Campuchia, hạng cân dưới 75kg; Chuthamat Raksat của Thái Lan thắng Josie Gabuco Anape của Philippines, hạng cân dưới 48kg với tỷ số 4-1; Nilawan Techasuep của Thái Lan thắng Vy Sreysros của Campuchia, hạng cân dưới 57kg (do chênh lệnh trình độ, trọng tài cho võ sĩ Thái Lan thắng và cho dừng trận đấu).

Tối 20/5 sẽ tiếp tục diễn ra các trận bán kết môn Boxing./.

Thái Hùng

Nguyễn Thái Hùng