SEA Games 31: Vovinam Việt Nam giành thêm 2 Huy chương Vàng nội dung thi đấu đối kháng

Nguồn: TTXVN
SEA Games 31: Vovinam Việt Nam giành thêm 2 Huy chương Vàng nội dung thi đấu đối kháng

Hà Nội (TTXVN 19/5)

Với ưu thế vượt trội ở các nội dung thi đấu đối kháng, các võ sỹ Việt Nam đã giành thêm 2 Huy chương Vàng trong ngày thi đấu thứ 2 môn Vovinam tại SEA Games 31.

Người “mở hàng” Huy chương Vàng cho Vovinam Việt Nam trong ngày 19/5 là Nguyễn Thanh Liêm khi võ sỹ 25 tuổi khẳng định đẳng cấp vượt trội so với các đối thủ trong thi đấu nội dung đối kháng hạng 60kg nam. Tại vòng loại, Thanh Liêm giành chiến thắng trước Aung Zaw Khan (Myanmar) và không gặp nhiều khó khăn để đánh bại Sirirot Sinchaitan (Thái Lan) ở trận bán kết. Trong trận chung kết, Nguyễn Thanh Liêm thắng thuyết phục Eh Ammarin Phouthong (Campuchia) để giành Huy chương Vàng.

Việc Nguyễn Thanh Liêm tỏa sáng tại SEA Games 31 từng nằm trong dự báo của giới chuyên môn, khi trước đó, võ sỹ của Thành phố Hồ Chí Minh đã sở hữu bộ sưu tập huy chương rất đồ sộ. Đáng chú ý là Huy chương Vàng Giải vô địch Vovinam thế giới năm 2017, Huy chương Vàng Giải vô địch Vovinam châu Á năm 2018 và hàng chục tấm huy chương ở đấu trường trong nước. Nguyễn Thanh Liêm tập luyện Vovinam từ năm 7 tuổi và luôn thể hiện ý chí, quyết tâm cao trong phần thi đấu với mục tiêu nêu cao tinh thần cao thượng, phô diễn nét đẹp của võ Việt.

Tiếp đó, trong cuộc thi đấu ở nội dung đối kháng hạng 65kg nữ, Đỗ Phương Thảo cũng đã có chiến thắng nhọc nhằn trước Chuk Somali (Campuchia) để giành Huy chương Vàng. Ở trận này, Phương Thảo nhanh chóng ghi được điểm bằng cú đá tạt. Tuy nhiên sau đó, cả 2 đều rất thận trọng không chủ động vào đòn. Điều đó khiến họ bị cảnh cáo trừ 2 điểm. Đến hiệp đấu thứ 3, Chuk Somaly nôn nóng gỡ điểm đã tạo điều kiện cho Phương Thảo ghi điểm quyết định, giành chiến thắng chung cuộc 2-0, giành Huy chương Vàng.

Trong phần thi đấu ở nội dung biểu diễn song luyện kiếm nữ, bộ đôi Phạm Thị Bích Phượng -Trương Thạnh cũng đã giành Huy chương Bạc. Huy chương Vàng thuộc về Mala Chanthalacksa - Phiksamay Insoumuang (Lào); Sutay Wati Eain - Phod Dray (Myanmar) và Pov Sokha - Soeur Chanleakhena (Campuchia) cùng giành Huy chương Đồng.    

Theo đánh giá của Huấn luyện viên trưởng đội tuyển Vovinam quốc gia, các võ sỹ Việt Nam đã thể hiện được trình độ, kinh nghiệm và bản lĩnh trong thi đấu. Thành tích giành được trong ngày phản ánh đúng năng lực, cũng như cho thấy sự chuẩn bị nghiêm túc, chu đáo trước thềm SEA Games 31. Hầu hết các đối thủ đều có sự tiến bộ và mang tới cho khán giả những trận đấu hấp dẫn.

Huấn luyện viên Nguyễn Tấn Thịnh cũng cho biết, ông thực sự hạnh phúc khi cùng các học trò nhận được sự ủng hộ, cổ vũ nhiệt tình của đông đảo người hâm mộ và khán giả. Những người luyện tập Vovinam luôn mong muốn khán giả đồng hành để tạo nền móng vững chắc cho sự phát triển của môn võ sau này.

Sau 2 ngày thi đấu đầu tiên, các võ sỹ Việt Nam đã giành được 3 Huy chương Vàng, 3 Huy chương Bạc. Ngày 20/5, chương trình thi đấu tiếp tục diễn ra với 2 nội dung biểu diễn là đa luyện vũ khí nam, tinh hoa lưỡng nghi kiếm pháp (nữ) và 2 nội dung đối kháng hạng 65kg nam./.

Vũ Lê

Phóng viên SEA Games