SEA Games 31: Lội ngược dòng ngoạn mục, nữ võ sỹ Phạm Thị Thu Hiền giành Huy chương Vàng

Nguồn: TTXVN

SEA Games 31: Lội ngược dòng ngoạn mục, nữ võ sỹ Phạm Thị Thu Hiền giành Huy chương Vàng

Hà Nội (TTXVN 19/5)

Chiều 19/5, tại Nhà thi đấu Tây Hồ (Hà Nội) đã diễn ra loạt trận đấu, tranh 4 bộ huy chương bộ môn Taekwondo nội dung đối kháng nam, nữ các hạng cân.

Mở đầu là trận đấu giữa vận động viên Phạm Minh Bảo Kha (Việt Nam) với Muhammad Syafiq Zuber Bin (Malaysia). Hiệp 1 mở đầu với tốc độ chậm, tuyển thủ Malaysia dẫn điểm trước. Bảo Kha đã nỗ lực cân bằng điểm 7-7 bằng một số cú đá trúng đích. Tuy nhiên, do thể lực và sải chân có thua kém, Phạm Minh Bảo Kha đã thua trong trận chung kết hạng cân 80 kg. Kết quả, Huy chương Vàng thuộc về Muhammad Syafiq Zuber Bin. Phạm Minh Bảo Kha nhận Huy chương Bạc. Hai vận động viên Samuel Harper Morrison (Philippines) và Htet Zaw Lin (Myanmar) sở hữu Huy chương Đồng.

Trận chung kết đối kháng nữ hạng cân 49kg, tuyển thủ Thái Lan Panipal Wongpattanakit, nhà vô địch Olympic 2022 (Tokyo, Nhật Bản) đã chiến thắng áp đảo trước nữ võ sỹ Dhaysi Oo Julius người Myanmar. Hết hiệp 2, với tỷ số cách biệt 18-0, nữ tuyển thủ Thái Lan tài năng, giàu kinh nghiệm thi đấu đã liên tục tung ra các đòn đá trúng giáp thân và đầu đối thủ. Kết quả 29-0, tỷ số cách biệt quá lớn đã mang đến Huy chương Vàng một cách thuyết phục cho vận động viên Panipal Wongpattanakit (Thailand).

Ở trận bán kết trước đó, Panipal Wongpattanakit cũng có một chiến thắng lớn trước đối thủ Vũ Thị Dung (Việt Nam). Do đó, Vũ Thị Dung và Sanitna Adelaide de Sousa Fernand (Timor Leste) cùng đoạt huy chương Đồng.

Trận chung kết thứ 3 diễn ra giữa 2 tuyển thủ Athi Sararat (Thailand) và Nicholas Armanto (Indonesia). Hai đấu thủ có chiều cao, cân nặng tương đương đã có những màn rượt đuổi, bám sát tỷ số. Trọng tài phải xử lý vài kiến nghị phân điểm. Vận động viên Thái Lan với trình độ và tâm lý thi đấu tốt hơn đã dẫn trước 10-6 sau 2 hiệp đầu tiên. Kết thúc hiệp 3, vận động viên Thái Lan bứt phá, dẫn 19-6, đoạt Huy chương Vàng nội dung dưới 87kg. Hai vận động viên Israek Cesar Cantos Lamboloto (Philippines) và Kyaw Min Naing (Myanmar) cùng nhận Huy chương Bạc.

Trận chung kết cuối cùng trong ngày cuối cùng thi đấu môn Taekwondo diễn ra giữa vận động viên Việt Nam Phạm Thị Thu Hiền và vận động viên Thái Lan Sasikarn Tongchan ở hạng cân dưới 62 kg.

Hiệp 1 diễn ra cân sức, cân tài. Sang hiệp 2, vận động viên Thái Lan đã có những đòn đánh hiệu quả, mang lại điểm cách biệt. Khán giả trên sân nhà tích cực cổ vũ cho nữ tuyển thủ Phạm Thị Thu Hiền. Cô cũng đã có những đòn đá trúng giáp thân và đầu để tăng điểm trong trận cuối. Sau 3 hiệp đấu chính kết thúc với tỷ số hòa 14, hai vận động viên phải so tài trong hiệp phụ. Ở hiệp phụ đầu tiên, nữ võ sỹ Thu Hiền đã xuất sắc, có một cú đá trúng đích vào mũ giáp của đối thủ, nhận 3 điểm và kết thúc trận chung kết kịch tính. Việc lội ngược dòng ngoạn mục của Thu Hiền đã được nhiều cổ động viên cổ vũ nhiệt tình. Huy chương Vàng SEA Games 31 hạng cân dưới 62kg đã vinh dự trao cho Phạm Thị Thu Hiền. Đây cũng là Huy chương Vàng duy nhất của Đội tuyển Taekwondo Việt Nam trong chiều 19/5.

Vận động Panipal Wongpattanakit (Thái Lan) chia sẻ, thành tích hôm nay đã bổ sung vào bộ sưu tập của cô một Huy chương Vàng SEA Games. Cô rất vui mừng với kết quả thi đấu của mình và càng vui sướng hơn trước thành tích chung của Đội tuyển Thái Lan. Đây là mộ kỳ SEA Games thành công của bản thân cô và các đồng đội.

Nữ vận động viên Sanitna Adelaide de Sousa Fernand (Timor Leste) dù nhận Huy chương Đồng nhưng đã vô cùng xúc động. Cô đã khóc vì đã nỗ lực hết sức khi chung bảng đấu với vận động viên giành Huy chương Vàng Olympic.

Như vậy, kết thúc 4 ngày thi đấu Taekwondo, Đoàn vận động viên Việt Nam sở hữu 9 huy chương Vàng các nội dung, vượt xa mục tiêu đặt ra tại SEA Games 31./.

Ngọc Bích

Nguyễn Thị Ngọc Bích