SEA Games 31: Đôi nam Lê Quốc Khánh và Nguyễn Văn Phương vào bán kết môn Quần vợt

Nguồn: TTXVN



SEA Games 31: Đôi nam Lê Quốc Khánh và Nguyễn Văn Phương vào bán kết môn Quần vợt

Bắc Ninh (TTXVN 19/5)

Chiều 19/5, tiếp tục nội dung thi đấu Quần vợt SEA Games 31, tại Cụm sân Quần vợt  Hanaka Paris Ocean Park, thành phố Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh, đôi nam Lê Quốc Khánh và Nguyễn Văn Phương của Việt Nam đã chiến thắng kịch tính đối thủ Pruchya Isarò và Thantub Suksumran của Thái Lan với tỷ số 2-1.

Với chiến thắng này đã đưa đôi nam Lê Quốc Khánh và Nguyễn Văn Phương tiến vào bán kết, tiếp tục con đường chinh phục những thành tích mới cho Quần vợt Việt Nam.

Ở set đấu đầu tiên, cả hai đội đều thi đấu khá tập trung, trận đấu giằng co trong từng game. Với kỹ thuật bỏ nhỏ bóng trước lưới và đập bóng ra sát đường biên chéo, đôi vợt Quốc Khánh và Văn Phương của Việt Nam đã có màn trình diễn kỹ thuật đẹp khiến đối phương phải bối rối.

Sự phối hợp nhịp nhàng khi Văn Phương đỡ bóng để Quốc Khánh mở những đường tấn công áp sát, đưa ra những pha đập bóng chuẩn xác, đầy uy lực khiến đối thủ bất ngờ. Từ những game đấu giữa set 1, kinh nghiệm dày dặn của Quốc Khánh cùng sức trẻ của Văn Phương đã hoàn toàn thuyết phục đối thủ. Kết thúc set đấu đầu tiên, đôi nam Quần vợt Việt Nam đã giành chiến thắng với tỷ số 6-3.

Sang set đấu thứ 2, đối thủ đã tận dụng những “lỗ hổng” trên sân của đội chủ nhà để nhả bóng và ghi điểm ở những pha ghi bóng đầu tiên. Tiếp đà ghi điểm, đôi vợt của Thái Lan đã có sự bứt phá ngoạn mục, chiếm ưu thế trên sân. Bị đối thủ dẫn điểm, Quốc Khánh và Văn Phương bị một chút áp lực tâm lý nên thi đấu chưa được tốt. Kết thúc set 2, đôi vợt của Việt Nam đã thua với tỷ số 1-6.

Với tỷ số hòa 1-1 sau 2 set đấu, cả hai đội đều xác định set thứ 3 mang tính chất quyết định nên hai bên đều cố gắng hết sức giành phần thắng. Cả Quốc Khánh và Văn Phương sau nghỉ giải lao đã cân bằng tâm lý vào trận đấu với những màn tấn công, phòng thủ hiệu quả. Với sự phối hợp hoàn hảo, đôi vợt của Việt Nam đã giành chiến thắng với tỷ số 10-7 trước đôi vợt của Thái Lan. 

Cùng với diễn biến mới của Quần vợt SEA Games 31, cặp đôi nữ của Việt Nam Đào Minh Trang và Trần Thụy Thanh Trúc không thể vượt qua Pimrada Jattavapornvanit  và Lanlana Tararudee của Thái Lan (đội Việt Nam thua với tỷ số 0-2) và phải dừng bước ở vòng tứ kết./.

Thanh Thương 

Phùng Thị Thanh Thương