SEA Games 31: Lý Hoàng Nam chiến thắng thuyết phục đối thủ Campuchia môn Quần vợt

Nguồn: TTXVN

SEA Games 31: Lý Hoàng Nam chiến thắng thuyết phục đối thủ Campuchia môn Quần vợt

Bắc Ninh (TTXVN 19/5)

Ngày 19/5 - ngày thi đấu thứ ba môn Quần vợt trong khuôn khổ SEA Games 31 đã diễn ra tại Cụm sân Quần vợt Hanaka Paris Ocean Park, thành phố Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh. Ở nội dung tứ kết đơn nam, Lý Hoàng Nam của đội Quần vợt Việt Nam đã xuất sắc vượt qua Mathew David Krusling của Campuchia với chiến thắng 2-0 trong 1 giờ đồng hồ, giành vé đi tiếp vào bán kết.

Ra sân trước sự mong chờ của các cổ động viên nước nhà, Lý Hoàng Nam đã có màn thi đấu xuất sắc mặc dù khi mới vào sân anh đã nhập cuộc không tốt. Không để cổ động viên phải chờ lâu, nhà đương kim vô địch Lý Hoàng Nam đã nhanh chóng đưa ra các chiến thuật, lối chơi bóng nhuần nhuyễn, điệu nghệ. Sự chênh lệch trình độ đã khiến đối thủ khó mà chống đỡ được những đường pha điều bóng sang hai bên sân của Hoàng Nam khiến đối thủ tiêu hao sức lực rất nhiều do phải liên tục di chuyển.

Trái ngược với trận chiến mang tính chất kịch tính của đồng đội của mình Trịnh Linh Giang với đối thủ Thái Lan trong trận trước đó (Trịnh Linh Giang đã chiến thắng đối thủ), Lý Hoàng Nam Không mất quá nhiều sức lực nhưng vẫn tạo ra những pha bóng nhanh, mạnh, tận dụng những đường chéo sân khiến Mathew David Krusling chống đỡ rất khó chịu.

Không có nhiều bất ngờ, set thi đấu đầu tiên giữa Lý Hoàng Nam và Mathew David Krusling đã nhanh chóng kết thúc với tỷ số 6-0 nghiêng về đương kim vô địch Lý Hoàng Nam.

Sang set đấu thứ hai, Lý Hoàng Nam tiếp tục áp dụng chiến thuật những đường chéo sân, kiểm soát hoàn toàn thế trận. Anh áp đảo hoàn toàn đối thủ với những cú giao bóng chính xác và hiểm hóc khiến đối phương khó có thể chống đỡ và chiến thắng với tỷ số 6-0.

Với chiến thắng này, theo lịch thi đấu, Lý Hoàng Nam sẽ gặp Yuttana Charoenphone của Thái Lan tại vòng Bán kết.

Với phong độ đỉnh cao hiện tại của Hoàng Nam, người hâm mộ Việt Nam kỳ vọng anh sẽ bảo vệ thành công tấm Huy chương Vàng đơn nam tại SEA Games 31 được tổ chức trên sân nhà. Trước đó, Hoàng Nam đã làm nên lịch sử khi giành tấm Huy chương Vàng đơn nam tại SEA Games 30 diễn ra ở Philippines, giúp Quần vợt Việt Nam giải cơn khát “vàng” tại đấu trường khu vực trong thời gian dài./.

Thái Hùng 

Nguyễn Thái Hùng