SEA Games 31: Trịnh Linh Giang giành chiến thắng kịch tính trước tay vợt người Thái Lan tại tứ kết đơn nam môn Quần vợt

Nguồn: TTXVN

SEA Games 31: Trịnh Linh Giang giành chiến thắng kịch tính trước tay vợt người Thái Lan tại tứ kết đơn nam môn Quần vợt

Bắc Ninh (TTXVN 19/5)

Trưa 19/5, tay vợt Việt Nam Trịnh Linh Giang đã có trận đấu rất hay để giành chiến thắng kịch tính với tỷ số 2-1 trước tay vợt hạt giống số 2 của giải là Kasidit Samrej người Thái Lan tại tứ kết nội dung đơn nam môn Quần vợt trong khuôn khổ SEA Games 31.

Ở ngay lượt thi đấu đầu tiên, Kasidit Samrej đã chứng tỏ sức mạnh của mình bằng những pha giao bóng uy lực khiến Trịnh Linh Giang gặp nhiều khó khăn trong việc trả giao bóng. Tuy nhiên, được sự cổ vũ của đông đảo khán giả nhà, Trịnh Linh Giang dần lấy lại tự tin. Những pha lên lưới kỹ thuật của tay vợt Việt Nam khiến Kasidit Samrej chỉ còn biết đứng nhìn. Khi tỷ số ở lượt đấu thứ sáu là 3-3, Trịnh Linh Giang đã thi đấu thăng hoa để nhanh chóng kết thúc set thi đấu thứ 1 với tỷ số 6-3.

Để thua chóng vánh ở set thi đấu thứ 1, tay vợt Kasidit Samrej đã có những đáp trả mạnh mẽ ở set đấu thứ 2. Những pha đánh bóng mạnh mẽ của Kasidit Samrej đã khiến Trịnh Linh Giang gặp nhiều khó khăn. Được sự cổ vũ của khán giả nhà Trịnh Linh Giang đã có nhiều pha xử lý bóng hay, có thời điểm Trịnh Linh Giang vươn lên dẫn với tỷ số 5-3 để sớm kết thúc trận đấu. Tuy nhiên, với kinh nghiệm và đẳng cấp của mình, tay vợt Kasidit Samrej đã dẫn ngược với tỷ số 7-5, buộc hai tay vợt phải bước vào set đấu thứ 3.

Với chiến thắng ở set đấu thứ 2, bước sang set đấu thứ, Kasidit Samrej có khởi đầu thuận lợi khi dẫn Trịnh Linh Giang với tỷ số 2-1. Trước sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả nhà, Trịnh Linh Giang đã thi đấu rất hay ở những lượt đấu sau đó. Kết thúc set đấu thứ 3, Trịnh Linh Giang giành chiến thắng với tỷ số 6-3 trong sự vỡ òa cảm xúc của người hâm mộ, qua đó điền tên mình vào trận bán kết.

Chiến thắng bất ngờ của Trịnh Linh Giang trước tay vợt hạt giống số 2 nội dung đơn nam đã khích lệ tinh thần đồng đội thi đấu tốt ở những lượt đấu tiếp theo.

Trong ngày thi đấu 19/5, các tay vợt Việt Nam bước vào thi đấu ở các nội dung tứ kết đơn nam, đôi nữ và bán kết nội dung đôi nam. Tại nội dung đơn nam, tay vợt Lý Hoàng Nam gặp Mathew David Krusling  (Campuchia). Tại nội dung đôi nữ, Fodor Csilla và Savanna Lý Nguyễn gặp hai tay vợt Anchisa và Patcharin Cheapchandej (Thái Lan); Đào Minh Trang và Trần Thụy Thanh Trúc gặp hai tay vợt của Thái Lan Pimrada Jattavaporn Vanit và Lanlana Tararudee. Tại nội dung đôi nam, Lê Quốc Khánh và Nguyễn Văn Phương gặp hai tay vợt  Pruchya Isaro và Thantub Suksumran (Thái Lan); hai tay vợt Phạm Minh Tuấn và Trịnh Linh Giang gặp hai tay vợt Yuttana Charoenphon và Wishaya Trongchanroenchaiikul.

Dù rất nỗ lực nhưng Fodor Csilla và Savanna Lý Nguyễn đã để thua hai tay vợt rất mạnh người Thái Lan là Anchisa và Patcharin Cheapchandej với tỷ số 0-2./.

Quang Nhiều

Đinh Văn Nhiều