Khởi tranh môn Cử tạ tại SEA Games 31

Nguồn: TTXVN
Khởi tranh môn Cử tạ tại SEA Games 31
 
Hà Nội (TTXVN 19/5) 

Ngày 19/5, môn Cử tạ tại SEA Games 31 bắt đầu bước vào tranh tài ở 3 hạng cân: 45kg nữ, 55kg nam, 49kg nữ. Tuyển Cử tạ Việt Nam chính thức bước vào hành trình chinh phục mục tiêu 2 Huy chương Vàng tại kỳ Đại hội diễn ra trên sân nhà.

Môn Cử tạ tại SEA Games 31 sẽ thi đấu từ ngày 19 đến 22/5, tại nhà thi đấu Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao Hà Nội với 14 hạng cân (7 cho nam và 7 cho nữ). Tuyển Cử tạ Việt Nam tham dự SEA Games 31 với 14 vận động viên ở 14 hạng cân.

Đội tuyển Cử tạ Việt Nam chỉ đặt mục tiêu 2 Huy chương Vàng vì chấn thương của Hoàng Thị Duyên và sự vắng mặt của  các vận động viên: Thạch Kim Tuấn, Vương Thị Huyền.

Với những thay đổi nhân sự, những niềm hy vọng của Cử tạ Việt Nam thuộc về: Lại Gia Thành và Phạm Thị Hồng Thanh. Trong đó, Lại Gia Thành là đương kim vô địch SEA Games hạng cân 55kg nam, Phạm Thị Hồng Thanh là đương kim vô địch hạng cân 64kg nữ.

Cùng đó, Cử tạ Việt Nam cũng hy vọng ở những cái tên mới có thể tạo nên bất ngờ, như: đô cử Nguyễn Minh Quang, Khổng Mỹ Phượng.

Trong ngày thi đấu đầu tiên 19/5, tuyển Cử tạ Việt Nam tham dự ba nội dung. Trong đó, Khổng Mỹ Phượng tham dự hạng cân 45kg nữ. Nội dung này có ba vận động viên tham gia vì vậy Khổng Mỹ Phượng sẽ chắc chắn có huy chương.

Ở nội dung Cử tạ hạng cân 55kg nam, "niềm hy vọng vàng" của Cử tạ Việt Nam Lại Gia Thành sẽ bảo vệ chiếc Huy chương Vàng SEA Games khi thi đấu với các đô cử đến từ Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Lào và Campuchia. Lại Gia Thành được đánh giá là sẽ thành công trong việc bảo vệ ngôi vô địch do có thành tích tốt.

Nội dung Cử tạ hạng cân 49kg nữ thi đấu trong chiều 19/5, tuyển Việt Nam có sự góp mặt của đô cử Phạm Đình Thi. Các đô cử khác đến từ Indonesia, Thái Lan, Myanmar, Lào và Campuchia.

Tại SEA Games 30 Philippines 2019, Đội tuyển Cử tạ Việt Nam đã tạo cơn địa chấn khi cả 10 vận động viên dự thi đều mang về huy chương. Cử tạ Việt Nam đã giành được 4 Huy chương Vàng, 5 Huy chương Bạc, 1 Huy chương Đồng.

SEA Games 31 được nhận định là cuộc đua tranh huy chương khốc liệt ở môn Cử tạ khi các lực sỹ của Thái Lan, Malaysia, Indonesia đều có mặt với lực lượng mạnh./. 

Lê Sơn

Phóng viên SEA Games