SEA Games 31: Đội tuyển lặn Campuchia sẵn sàng tranh tài

Nguồn: TTXVN
SEA Games 31: Đội tuyển lặn Campuchia sẵn sàng tranh tài 

Hà Nội (TTXVN 18/5)--
Ông Hem Kiry - Tổng Thư ký Liên đoàn Bơi Khmer (KSF) - cho biết Campuchia sẽ có 6 vận động viên (2 nữ và 4 nam) tham gia tranh tài ở 12 nội dung của môn lặn tại SEA Games 31. Đoàn hy vọng sẽ giành được kết quả tốt để tạo đà chuẩn bị chiến thuật cho bộ môn này tại SEA Games 2023 do Campuchia đăng cai vào năm sau.
Các nội dung mà đoàn vận động viên lặn Campuchia sẽ tranh tài ở SEA Games 31 bao gồm: 100m chân vịt đôi nam, nữ; 50m và 100m vòi hơi chân vịt nam, nữ; 800m vòi hơi chân vịt nữ, 1.500m vòi hơi chân vịt nam; tiếp sức vòi hơi chân vịt 4x100m nam, nữ; tiếp sức vòi hơi chân vịt 4x200m nam, nữ; hỗn hợp chân vịt đôi 4x100m. Huấn luyện viên Hem Thon Ponleu hy vọng các học trò của ông sẽ giành được huy chương Vàng tại SEA Games lần này nhằm thúc đẩy mạnh mẽ phong trào tập luyện và phát triển môn lặn chuyên nghiệp tại Campuchia trong thời gian tới.
SEA Games 31 tại Việt Nam được xác định là giải đấu quan trọng, mang tính chiến lược để Campuchia sẵn sàng đăng cai tổ chức SEA Games 32 vào năm tới. Các cuộc tranh tài mang tính chiến lược, giúp đánh giá và phân tích điểm mạnh, điểm yếu của từng vận động viên, cũng như tăng cường khả năng thi đấu của các vận động viên để hướng tới thành tích xuất sắc tại SEA Games 32 trên sân nhà. Ông Hem Kiry cho biết: “Nếu các vận động viên của chúng tôi giành Huy chương Vàng ở SEA Games 31 thì nội dung này có thể được đưa vào thi đấu cũng như đầu tư trọng điểm cho SEA Games 2023”.
Lặn là bộ môn có tốc độ nhanh nhất ở các môn thể thao dưới nước. Ngoài các kỹ thuật tương tự như bơi truyền thống, các "kình ngư" của môn lặn được trang bị thêm monofin, ống thở và nhiều thiết bị chuyên dụng khác. Trong lịch sử SEA Games, bộ môn này lần đầu xuất hiện ở kỳ đại hội lần thứ 22 vào năm 2003 (tổ chức tại Việt Nam). Lần gần đây nhất, môn thể thao này được đưa vào thi đấu ở SEA Games là tại Palembang (Indonesia) năm 2011. Indonesia và Việt Nam là những đội tuyển giành phần lớn Huy chương Vàng ở bộ môn này, trong khi đó Thái Lan và Philippines cũng là những đối thủ cạnh tranh nặng ký.
Tại SEA Games 31, môn lặn có 13 nội dung, được tổ chức tại Cung thể thao dưới nước Mỹ Đình trong hai ngày 21-22/5 tới./.

Thanh Phương

Hoàng Thanh Phương