SEA Games 31: Bowling Singapore và bước "khởi đầu vàng" trở lại với hào quang

Nguồn: TTXVN
SEA Games 31: Bowling Singapore và bước "khởi đầu vàng" trở lại với hào quang

Hà Nội (TTXVN 18/5)--
Việc Merwin Tan giành Huy chương Vàng (HCV) nội dung đơn nam môn Bowling tại SEA Games 31 có thể khiến nhiều người ngạc nhiên, trong bối cảnh những đồng đội của anh thi đấu không mấy thành công tại kỳ đại hội lần này. Tuy nhiên, huấn luyện viên của anh - nhà cựu vô địch thế giới Biboy Rivera - lại không hề bất ngờ về điều đó. Ông thậm chí còn tin rằng sự thành công của Merwin Tan là những bước khởi đầu cho việc đưa Bowling Philippines trở lại thời kỳ huy hoàng trước đây.
Huấn luyện viên Biboy Rivera chia sẻ: “Chúng tôi rất may mắn khi được mời tham dự World Series of Bowling. Giải đấu vào tháng 3 năm ngoái là một phần của United States Pro Tour ở Wisconsin. Điều đó đã giúp Merwin tiếp xúc với sân khấu lớn và học hỏi được rất nhiều. Chúng tôi có thể nói rằng đây (huy chương vàng của Tan) là một khởi đầu cho cuộc hành trình trở lại (vinh quang) của chúng tôi. Chúng tôi hiện một lứa vận động viên trẻ trung, đặc biệt là các vận động viên nam. Chúng tôi muốn tập trung vào lứa tuổi thanh niên để tránh xảy ra khoảng trống giữa những vận động viên kỳ cựu và những lứa vận động viên đang phát triển”. 
Merwin Tan, 22 tuổi, đã kết thúc “cơn hạn” kéo dài 11 năm của bowling Philippines. Trước đó, Patrick Ong đã mang về Huy chương Vàng môn Bowling cho Singapore tại kỳ đại hội năm 2011.
Ngoài Merwin Tan, tại SEA Games 31, Alexis Sy cũng đã giành được Huy chương Bạc, ở nội dung đơn nữ môn Bowling.
 Đại dịch COVID-19 kéo dài hơn 2 năm vừa qua cũng cản trở nhiều vận động viên của Philippines cơ hội ra nước ngoài học hỏi, cọ xát để nâng cao trình độ. Merwin Tan đã may mắn khi có một thời gian ngắn được huấn luyện và thi đấu tại Mỹ, còn các thành viên khác của đội Bowling Philippines chỉ tập luyện tại nhà để tuân thủ các lệnh hạn chế phòng ngừa dịch bệnh. Gần tới khi SEA Games 31 khởi tranh, các vận động viên của đội tuyển mới tập trung để tập luyện tại trung tâm mua sắm Star Mall - nơi mở cửa cho cả công chúng. Trong điều kiện đó, không nhiều chuyên gia cho rằng Philippines sẽ có cơ hội tranh chấp Huy chương Vàng, nhưng cuối cùng điều kỳ diệu đã xảy ra./.

Thanh Phương


Hoàng Thanh Phương