SEA Games 31: Phan Văn Đông giành Huy chương Vàng ở bộ môn PUBG Mobile

Nguồn: TTXVN
SEA Games 31: Phan Văn Đông giành Huy chương Vàng ở bộ môn PUBG Mobile

Hà Nội (TTXVN 17/5)

Tối 17/5, tuyển thủ Phan Văn Đông (Vicoi) đã xuất sắc đem về thêm một tấm Huy chương Vàng SEA Games 31 cho Thể thao Việt Nam ở bộ môn PUBG Mobile (Thể thao điện tử). Mặc dù thi đấu không tốt trong ngày đầu tiên (16/5), nhưng Phan Văn Đông đã có ngày thi đấu thứ hai xuất thần, qua đó bước lên vị trí cao nhất trên bục vinh quang.

Dù có ngày thi đấu thứ nhất không thực sự thành công, nhưng các tuyển thủ của Việt Nam đã dồn hết sự tập trung và chắt chiu từng ván đấu trong ngày thi đấu thứ hai. Trong đó, Phan Văn Đông đã thi đấu xuất sắc ngay ván đấu đầu tiên để tạo bản lề tiếp tục đeo bám các đối thủ. Ở ván đấu thứ 4, Phan Văn Đông đã rất tập trung và có những pha xử lý "xuất thần". Vòng bo áp chót, với kỹ năng nhuần nhuyễn của mình, Phan Văn Đông đã di chuyển lắt léo trước khi có pha bắn chính xác hạ hai đối thủ liên tiếp, qua đó bước vào top 2 ở bảng xếp hạng tổng với tổng cộng 90 điểm.

Miramar là map đấu cuối cùng và cũng là map đấu quyết định cho tấm Huy chương Vàng. Trước khi ván đấu bắt đầu, các tuyển thủ nằm trong top có khả năng cạnh tranh huy chương đều có điểm số khá sát với nhau, trong đó, hai tuyển thủ của Thái Lan lần lượt xếp thứ 1 và thứ 3 trên bảng tổng sắp. Ở ván đấu cuối cùng, Phan Văn Đông đã chọn lối chơi phòng thủ khi hạn chế đến mức thấp nhất các tình huống giao tranh. Trong phần lớn thời gian của ván thi đấu cuối, Phan Văn Đông chủ yếu di chuyển ở khu vực không có “va chạm” để tránh bị sát thương.

Đặc biệt, tuyển thủ người Thái Lan có số điểm cao nhất trên bảng xếp hạng tổng đã bị thua từ rất sớm ở trận đấu cuối cùng, qua đó mở ra cơ hội cho tuyển thủ Việt Nam. Dù thi đấu ở thể thức solo, nhưng các tuyển thủ của Việt Nam đã hỗ trợ tốt cho Phan Văn Đông khi liên tiếp gây áp lực cho các đối thủ còn lại trên khắp bản đồ để tạo khoảng trống cho tuyển thủ sinh năm 2003. Bằng cách di chuyển khôn khéo, Phan Văn Đông đã duy trì đến vòng bo áp chót.

Với chiến thuật khôn khéo, kỹ năng xử lí linh hoạt, Phan Văn Đông chính thức đoạt Huy chương Vàng lịch sử cho Thể thao Việt Nam ở bộ môn PUBG Mobile (Thể thao điện tử) SEA Games 31 với tổng điểm 104; Huy chương Bạc thuộc về vận động viên Alan (Indonesia); vận động viên Stonedo (Thái Lan) giành Huy chương Đồng./.

NT

Nguyễn Nam Thái