SEA Games 31: Boxing Việt Nam giành chiến thắng đầu tiên

Nguồn: TTXVN
SEA Games 31: Boxing Việt Nam giành chiến thắng đầu tiên 

Bắc Ninh (TTXVN 17/5)

Tối 17/5, tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh Bắc Ninh đã diễn ra các trận thi đấu vòng loại Boxing trong khuôn khổ SEA Games 31. Đội tuyển Boxing Việt Nam có một vận động viên tham gia và giành thắng lợi thuyết phục. Chiến thắng này cũng là chiến thắng đầu tiên của Boxing Việt Nam tại SEA Games 31, góp phần giúp Đội tuyển thi đấu tốt, thực hiện mục tiêu đề ra.

Trần Văn Thảo là vận động viên duy nhất của Việt Nam tham gia thi đấu vòng loại trong tối 17/5. Đối thủ của anh là Kornelis Kwangu Langu - một tay đấm khá mạnh của Đội tuyển Indonesia ở hạng cân dưới 52 kg.

Đúng như nhận định của Ban huấn luyện, Trần Văn Thảo đã có trận thi đấu xuất sắc. Mặc dù trong hiệp đấu đầu tiên, đối thủ nhập trận rất tự tin, nhanh, mạnh nhưng Trần Văn Thảo với kinh nghiệm thi đấu của bản thân và kỹ thuật được Ban huấn luyện chỉ dẫn, anh nhanh chóng khống chế được tốc độ, sức mạnh của đối thủ. Hai bên liên tục đưa ra những miếng đòn chính xác, mong nhanh chóng hạ gục đối thủ.

Trước sự cổ vũ của các vận động viên, kỳ vọng của Ban huấn luyện, Trần Văn Thảo thi đấu rất tự tin và giành chiến thắng tuyệt đối với tỷ số 5-0 trước đối thủ.

Chia sẻ về chiến thắng đầu tiên, Trần Văn Thảo cho biết, Kornelis Kwangu Langu của Đội tuyển Indonesia là đối thủ rất mạnh, từng đạt được thành tích cao tại đấu trường thể thao trong nước và khu vực. Gần đây, anh đã gặp và chiến thắng đối thủ này tại Giải Boxing Thái Lan mở rộng vào tháng 4/2022.

Ông Vũ Đức Thịnh, Trưởng bộ môn Boxing, Kickboxing Việt Nam đánh giá, trong trận đấu này, Trần Văn Thảo thể hiện thể lực, kỹ thuật tốt, anh hoàn toàn có khả năng bước vào chung kết tranh Huy chương Vàng về cho Boxing Việt Nam. Chiến thắng này của Trần Văn Thảo được đánh giá góp phần giải tỏa tâm lý, động viên toàn Đội tuyển Việt Nam trong trận đấu sắp tới.

Cũng trong ngày thi đấu hôm nay đã diễn ra trận đấu giữa các vận động viên Thanarat Saengphet của Đội tuyển Thái Lan với Yothin Sengmany của Đội tuyển Lào, hạng cân dưới 52kg. Kết thúc trận đấu, vận động viên Đội tuyển Thái Lan giành chiến thắng với tỷ số 5-0. 
 
Vận động viên Muhammad Abdul Qalyum Bin Ariffin của Đội tuyển Malaysia thua Rogen Ladon Siaga của Đội tuyển Philippines, hạng cân dưới 52kg, với tỷ số 0-5.
 
Vận động viên Linn Htut Paing của Đội tuyển Myanmar thắng Nov Sokty của Đội tuyển Campuchia, hạng cân dưới 52kg, với tỷ số 5-0.
 
Vận động viên Elisio Raimundo Gaio Đội tuyển Timor Lester thua Somchay Wongsuwan của Đội tuyển Thái Lan, hạng cân dưới 63kg, với tỷ số 0-5.
 
Vận động viên Mohamad Akram Bin Rasit của Đội tuyển Malaysia thắng Walter Sarnoi Oupathana của Đội tuyển Lào, hạng cân dưới 63kg, với tỷ số 5-0.
 
Vận động viên Farrand Papendang của Đội tuyển Indonesia thắng Ye Naing của Đội tuyển Myanmar, hạng cân dưới 63kg, với tỷ số 5-0.
 
Vận động viên Touch Davit của Đội tuyển Campuchia thua knock out James Palicte Melos của Đội tuyển Philippines, hạng cân dưới 63kg.
 
Vận động viên Maikhel Roberrd Muskita của Đội tuyển Indonesia thắng Aung Pyae Phyo của Đội tuyển Myanmar, hạng cân dưới 81kg./.

Thanh Thương

Phùng Thị Thanh Thương