SEA Games 31: Vợ chồng Trường Sơn – Thảo Nguyên cùng giành Huy chương Vàng nội dung Cờ nhanh cá nhân

Nguồn: TTXVN
SEA Games 31: Vợ chồng Trường Sơn – Thảo Nguyên cùng giành Huy chương Vàng nội dung Cờ nhanh cá nhân
 
Quảng Ninh (TTXVN 17/5)
 
Đều vượt qua các kỳ thủ người Singapore ở vòng Chung kết, vợ chồng Trường Sơn – Thảo Nguyên có ngày thi đấu xuất sắc khi gần như cùng lúc giành Huy chương Vàng nội dung Cờ nhanh cá nhân nam và nữ trong môn Cờ vua tại SEA Games 31.
 
Ngày 17/5, tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh, các kỳ thủ bước vào vòng thi đấu bán kết và chung kết nội dung Cờ nhanh cá nhân nam, Cờ nhanh cá nhân nữ của môn Cờ vua tại SEA Games 31.
 
Ở nội dung Cờ nhanh cá nhân nữ, lọt vào vòng bán kết có 2 nữ kỳ thủ Việt Nam là Phạm Lê Thảo Nguyên và Bạch Ngọc Thùy Dương cùng với Gong Qianyun (Singapore) và Sim Jia Ru (Malaysia). Thảo Nguyên đã xuất sắc thắng kỳ thủ người Malaysia Sim Jia Ru với 2 ván thắng, lọt vào chung kết gặp kỳ thủ người Singapore Gong Qianyun, người có 1 trận thắng, 1 trận hòa trước kỳ thủ Bạch Ngọc Thùy Dương.
 
Nội dung Cờ nhanh cá nhân nam, 4 kỳ thủ lọt vào bán kết được chia làm 2 cặp đấu: Nguyễn Ngọc Trường Sơn (Việt Nam) gặp Megaranto Susanto (Indonesia) và Tin Jingyao (Singapore) gặp Setyaki Azaya Jodi (Indonesia). Ở vòng này, cả Trường Sơn và Tin Jingyao đều có 1 trận thắng, 1 trận hòa trước đối phương, để cùng có mặt, gặp nhau ở vòng chung kết.
 
Hai trận chung kết Cờ nhanh cá nhân nam, nữ diễn ra cùng giờ, cùng gay cấn khi vợ chồng Trường Sơn – Thảo Nguyên cùng có 2 ván hòa trước các đối thủ người Singapore. Hai trận chung kết phải đi đến phân định bằng ván phụ thứ 3. Gần như cùng lúc, sau khi Thảo Nguyên chiến thắng trước Gong Qianyun chỉ vài phút, Trường Sơn cũng kết thúc ván đấu chiến thắng Tin Jingyao người Singapore.
 
Như vậy, vợ chồng Trường Sơn, Thảo Nguyên đã giành thêm 2 tấm Huy chương Vàng về cho cờ vua Việt Nam.
 
Giành Huy chương Bạc nội dung cờ nhanh cá nhân nam thuộc về Tin Jingyao (Singapore), Huy chương Đồng thuộc về 2 kỳ thủ người Indonesia là Megaranto Susanto và Settyaki Azaya Jodi.
 
Giành Huy chương Bạc nội dung Cờ nhanh cá nhân nữ thuộc về Gong Qianyun (Singapore); Huy chương Đồng thuộc về Bạch Ngọc Thùy Dương và Sim Jia Ru (Malaysia).
 
Sau khi giành 2 Huy chương Vàng, Trường Sơn đã hoàn thành nhiệm vụ ở SEA Games 31 khi không còn tham gia thi đấu ở nội dung nào nữa. Ngược lại, Thảo Nguyên sẽ tiếp tục thi đấu ở 3 nội dung còn lại của môn Cờ vua trong những ngày tới.
 
Ngày mai 18/5, các kỳ thủ tiếp tục thi đấu ở nội dung cờ nhanh đồng đội nam, nữ./.
 
Văn Đức

Vũ Văn Đức