SEA Games 31: Gương mặt hiếm hoi thi đấu tại 2 kỳ đại hội ở Việt Nam

Nguồn: TTXVN

SEA Games 31: Gương mặt hiếm hoi thi đấu tại 2 kỳ đại hội ở Việt Nam

Hà Nội (TTXVN 17/5)--
Lim Yao Xiang là một trong số 476 vận động viên (VĐV) của Singapore tranh tài tại SEA Games 31. Cựu tuyển thủ bóng nước quốc gia này đã rất ngạc nhiên khi được cựu Chủ tịch Liên đoàn Thể thao dưới nước Singapore tiếp cận và đề nghị trở lại thi đấu, khi môn lặn được đưa vào chương trình Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần này. Anh nằm trong số 146 VĐV được Ủy ban Olympic Singapore (SNOC) đề cử dự tranh SEA Games lần này, mà không cần thi tuyển chọn. 
Cách đây 19 năm, ở tuổi 20, Lim Yao Xiang đã đến Việt Nam dự SEA Games 22 năm 2003 và giành Huy chương Vàng nội dung lặn vòi hơi chân vịt tiếp sức 4x100m nam. Anh còn đoạt thêm một Huy chương Đồng ở môn lặn. Ở các kỳ đại hội tiếp đó, Lim Yao Xiang đã chuyển sang chơi môn bóng nước và từng giành thêm 3 Huy chương Vàng SEA Games ở môn thể thao mới này.
Tại SEA Games 31, Lim Yao Xiang đăng ký thi đấu hai nội dung là lặn 50m và 100m vòi hơi chân vịt. Tuy được kỳ vọng nhiều, nhưng anh chia sẻ một cách khiêm tốn rằng: “Tôi hy vọng có thể thi đấu tốt nhất trong khả năng của mình. Tôi không còn ở giai đoạn đỉnh cao, lại không thi đấu trong thời gian dài, nên việc giành huy chương sẽ rất khó. Ở tuổi này, tôi không nghĩ mình còn có thể bùng nổ như các VĐV trẻ. Nhưng dù sao được thi đấu ở SEA Games một lần nữa cũng là kỷ niệm khó quên”.
Lim Yao Xiang thừa nhận sự trở lại lần này đầy thách thức đối với anh, vì những đòi hỏi về thể chất của môn lặn là rất khác biệt. "Kình ngư" 39 tuổi cho biết: "Luyện tập môn lặn thật sự mệt mỏi. Do tính chất của các động tác, tôi luôn bị đau nhức sau mỗi ngày tập luyện. Đôi khi tôi tự vấn bản thân là liệu tôi có gặp vấn đề gì không và tôi không biết mình sẽ đi tới đâu. Nhưng rồi tôi tự nhủ, đó là một quá trình học hỏi, tôi sẽ dần quen lại với sự đau đớn và thử thách trong bể bơi. Qua những lần đau đớn đó, một số bộ phận trên cơ thể tôi cảm thấy tốt hơn rất nhiều. Tuy không thể thích ứng hoàn toàn như trước đây, nhưng đã có một số cải thiện." Hiện anh đang nỗ lực thực hiện các bài tập giúp cải thiện khả năng di chuyển và củng cố sức mạnh của mình.
13 nội dung thi đấu môn lặn diễn ra tại Cung thể thao dưới nước Mỹ Đình (Hà Nội) trong hai ngày 21-22/5 tới./.

Thanh Phương 

Hoàng Thanh Phương