Khiêu vũ thể thao Việt Nam hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại SEA Games 31

Nguồn: TTXVN

Khiêu vũ thể thao Việt Nam hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại SEA Games 31

Hà Nội (TTXVN 16/5)

Sau 2 ngày thi đấu sôi nổi, bộ môn Khiêu vũ thể thao đã kết thúc thời gian thi đấu tại SEA Games 31, khép lại một kỳ Đại hội thành công của Đội tuyển Việt Nam.

* Vượt chỉ tiêu so với kế hoạch đề ra

Tại SEA Games 31, bộ môn Khiêu vũ thể thao thi đấu trong 2 ngày 15-16/5. Các vận động viên đến từ 6 nước là Philippines, Malaysia, Campuchia, Thái Lan, Singapore và Việt Nam; tranh tài ở 12 nội dung thi gồm: Samba, Cha-Cha-Cha, Rumba, Paso Doble, Jive, 5 điệu Latin, Waltz, Tango, Viennese Waltz, Slow Foxtrot, Quickstep, 5 điệu Standard. 

Đội tuyển Khiêu vũ thể thao Việt Nam tham gia tranh tài ở cả 12 nội dung và mang về 11 huy chương, trong đó có 5 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc,  5 Huy chương Đồng. Với kết quả này, Đội tuyển Khiêu vũ thể thao Việt Nam đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao tại SEA Games 31.

Trong đó, cặp vận động viên Nguyễn Đoàn Minh Trường (Phan Hiển) - Đặng Thu Hương, tham dự ở các nội dung: Vô địch điệu đơn Paso, Jive, 5 liệu Latin và đã xuất sắc giành chiến thắng tuyệt đối ở cả 3 nội dung, mang về cho Đội tuyển Khiêu vũ thể thao Việt Nam 3 Huy chương Vàng.

Cặp vận động viên Nguyễn Trung Kiên – Phạm Hồng Anh tham gia tranh tài ở các nội dung: Vô địch điệu đơn Samba, Cha-Cha-Cha, Rumba. Hai vận động viên đã có những bài trình diễn xuất sắc và mang về 2 Huy chương Vàng ở nội dung Samba và Rumba, 1 Huy chương Bạc ở nội dung Cha-Cha-Cha.

Cặp vận động viên Nguyễn Đức Hòa – Nguyễn Thị Hải Yến mang về cho Đội tuyển Việt Nam 3 Huy chương Đồng ở các nội dung điệu đơn Waltz, Tango và 5 điệu Standard. Cặp Vũ Hoàng Anh Minh – Nguyễn Trường Xuân mang về 2 Huy chương Đồng ở nội dung Viennese Waltz và Quickstep. 

* Chuẩn bị cho các giải đấu lớn tiếp theo

Nói về thành tích của Đội tuyển Khiêu vũ thể thao tại SEA Games 31, bà Phan Thùy Linh, Phụ trách bộ môn Khiêu vũ thể thao và Aerobic Việt Nam, Tổng cục Thể dục Thể thao vui mừng cho biết: Với kết quả 5 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc, 5 Huy chương Đồng, Đội tuyển Khiêu vũ thể thao Việt Nam đã vững vàng đứng ở vị trí thứ 2 toàn đoàn,  vượt chỉ tiêu so với kế hoạch đề ra tại SEA Games 31 (đạt từ 2-3 Huy chương Vàng).

"Phải nói sự chuẩn bị kỹ lưỡng ở các nội dung Latin đã cho kết quả mà chúng tôi mong muốn. Với kết quả này, chúng tôi rất tự hào với sự chuẩn bị và nỗ lực của các huấn luyện viên, các vận động viên trong Đội tuyển trong thời gian vừa qua. Thành tích này giúp Khiêu vũ thể thao Việt Nam có bước đệm tốt để chuẩn bị cho các giải đấu lớn tiếp theo, đặc biệt là chuẩn bị cho SEA Games 32 năm 2023 tại Campuchia sắp tới", bà Phan Thùy Linh cho hay.  

Cũng theo bà Phan Thùy Linh, trong khoảng hơn 10 năm trở lại đây, Khiêu vũ thể thao ở Việt Nam có những bước tiến khá mạnh mẽ, số lượng các câu lạc bộ phát triển rất nhanh. Để có được những thành quả đó, ngoài sự quan tâm, nguồn kinh phí của Nhà nước, phải kể đến sự chung tay của các "Mạnh thường quân" yêu và đam mê bộ môn thể thao này. Điều đó giúp Khiêu vũ thể thao có được sự phát triển rộng rãi và đạt được những thành công đáng ghi nhận tại đấu trường quốc tế.

Tại Việt Nam hiện nay, nhiều địa phương đã quan tâm, đầu tư cho Khiêu vũ thể thao như Hà Nội, Đồng Nai, Thành phố Hồ Chí Minh, Quảng Ninh, Đà Nẵng… Những địa phương này đã có sự đầu tư cho các vận động viên của mình và cũng là "chiếc nôi" cung cấp lực lượng vận động viên đỉnh cao cho Đội tuyển Khiêu vũ thể thao Quốc gia đi tranh tài ở các sân chơi quốc tế lớn.

Có thể thấy, mặc dù không phải là môn trọng điểm được đầu tư mạnh mẽ, tuy nhiên với việc Nhà nước tạo nhiều cơ chế để khuyến khích phát triển xã hội hóa, Khiêu vũ thể thao vẫn đạt tới đỉnh cao thành tích tại các sân chơi châu lục và trong khu vực nhờ tài năng, niềm đam mê, nhiệt huyết, sự nỗ lực của các vận động viên, huấn luyện viên.

"Cá nhân tôi rất mong muốn Khiêu vũ thể thao được quan tâm nhiều hơn nữa, cả từ phía cơ quan quản lý Nhà nước, các địa phương và các nhà tài trợ. Bởi với các đội tuyển, các vận động viên nòng cốt rất cần thêm sự hỗ trợ về kinh phí từ địa phương, từ xã hội hóa để bộ môn này có cơ hội phát triển tốt hơn nữa", bà Phan Thùy Linh chia sẻ./.

Phương Lan

Lộc Phương Lan