SEA Games 31: Đội tuyển Bơi hoàn thành chỉ tiêu Huy chương Vàng

Nguồn: TTXVN
SEA Games 31: Đội tuyển Bơi hoàn thành chỉ tiêu Huy chương Vàng

Hà Nội (TTXVN 16/5)

Kình ngư Nguyễn Huy Hoàng trở thành tâm điểm của sự chú ý trên đường đua xanh trong phần thi đấu vào tối 16/5 khi "xô đổ" kỷ lục cũ của chính mình và giành tấm Huy chương Vàng thứ 2 tại SEA Games 31.

Nguyễn Huy Hoàng đã giữ đúng lời hứa trước khi vào cuộc thi đấu ở nội dung 400m tự do nam khi kình ngư người Quảng Bình cho thấy quyết tâm rất cao sẽ cải thiện thành tích trong cuộc thi đấu tại SEA Games 31.

Trong phần thi đấu, Nguyễn Huy Hoàng đã xuất sắc về đích đầu tiên tiên với thành tích 3 phút 48 giây 06, vượt qua kỷ lục của chính mình lập nên là 3 phút 48 giây 08, đồng thời giành tấm Huy chương Vàng nội dung 400m tự do nam.

Chia sẻ cảm xúc sau khi phá kỷ lục và giành tấm Huy chương Vàng thứ 2 tại SEA Games 31, kình ngư 21 tuổi không giấu sự vui mừng: "Kết quả này đến từ nỗ lực và là thành quả sau một quá trình chuẩn bị rất dài của cá nhân tôi. Tôi rất vui mừng và tự hào vì mình đã hoàn thành được mục tiêu đề ra trước SEA Games".

Thành công của Huy Hoàng đã tiếp thêm sự hưng phấn cho người đồng đội Trần Hưng Nguyên trong cuộc thi đấu ở nội dung 200m ngửa nam. Kình ngư 19 tuổi về đích đầu tiên với thành tích 2 phút 1 giây 58 trong sự phấn khích của các khán giả có mặt tại Cung thể thao dưới nước.

Cũng trong ngày 17/5, dấu ấn mà các kình ngư của Đội tuyển Bơi quốc gia tạo nên còn là thành tích giành Huy chương Bạc ở nội dung tiếp sức 4x100m hỗn hợp nam với thời gian 3 phút 39 giây 76.

Kết thúc ngày thi đấu thứ 3 của môn bơi tại SEA Games 31, các kình ngư Việt Nam đã giành được tổng số 6 huy chương Vàng, 7 huy chương Bạc và coi như đã hoàn thành chỉ tiêu giành từ 6 đến 8 huy chương Vàng đặt ra trước thềm Đại hội./.

Vũ Lê


Phóng viên SEA Games