SEA Games 31: Đội tuyển nam Bóng ném trong nhà Thái Lan - Singapore hòa kịch tính

Nguồn: TTXVN
SEA Games 31: Đội tuyển nam Bóng ném trong nhà Thái Lan - Singapore hòa kịch tính

Bắc Ninh (TTXVN 16/5)

Chiều 16/5, lượt trận thứ hai môn Bóng ném trong nhà tại SEA Games 31 đã diễn ra tại Nhà thi đấu Trường Đại học Thể dục, Thể thao Bắc Ninh với Đội tuyển nam Thái Lan gặp Singapore. Kết thúc trận đấu, hai đội hòa với tỷ số 29-29.

Với kết quả này, Đội tuyển nam Bóng ném trong nhà Việt Nam xếp ở vị trí thứ nhất; ở trận đấu ra quân, các cầu thủ Việt Nam đã xuất sắc đánh bại đội Singapore với tỷ số 34-25. Đội Thái Lan xếp ở vị trí thứ hai, đội Singapore xếp thứ ba khi thua chỉ số phụ.

Bước vào trận đấu, các cầu thủ Singapore đã chủ động chơi tấn công ngay ở những phút đầu tiên và họ đã có được những pha ghi điểm đầu tiên. Với tâm thế "cửa trên", các cầu thủ Thái Lan đã nhanh chóng lấy lại thế trận, chơi "ăn miếng, trả miếng". Cầu thủ mang áo số 69 Lapat Chootan của Thái Lan thi đấu xuất sắc với 6 pha ghi điểm trong hiệp 1.

Trong suốt hiệp thi đấu thứ nhất, khán giả tại Nhà thi đấu Trường Đại học Thể dục, Thể thao Bắc Ninh đã được chứng kiến màn đôi công mãn nhãn đến từ cầu thủ hai đội. Kết thúc hiệp 1, hai đội hòa với tỷ số 16 - 16.

Bị cầm chân ở hiệp thi đấu thứ nhất, Ban huấn luyện Đội tuyển nam Bóng ném trong nhà Thái Lan đổi chiến thuật và chỉ đạo các học trò chơi tấn công ở khu vực trung lộ. Chiến thuật này đã phát huy được hiệu quả. Đội Thái Lan phá vỡ được thế cân bằng ở những phút đầu hiệp thi đấu thứ hai. Tuy nhiên, với quyết tâm cải thiện thành tích, các cầu thủ Singapore đã có một trận đấu cực hay trước ứng cử viên sáng giá cho tấm Huy chương Vàng SEA Games môn Bóng ném trong nhà khi cân bằng tỷ số 29-29 để có 1 điểm quý giá.

Cũng trong chiều 18/5, tại nội dung Bóng ném trong nhà dành cho nữ, đội Thái Lan giành chiến thắng trước đội Singapore với tỷ số 34-13. Với trận thắng này, đội Thái Lan có được 2 điểm, bằng điểm số với Đội tuyển nữ Bóng ném trong nhà Việt Nam nhưng xếp trên nhờ chỉ số phụ. Bởi ở trận đấu khai mạc, các cầu thủ Việt Nam thắng các cầu thủ Singapore 32-17.

Môn bóng ném trong nhà SEA Games 31 có ba nước tham dự gồm: Việt Nam, Thái Lan và Singapore. Các đội sẽ thi đấu ở hai nội dung nam và nữ, theo thể thức lượt đi và lượt về tính điểm.

Ngày mai (17/5), Đội tuyển nam, nữ Bóng ném trong nhà Việt Nam gặp Đội tuyển nam, nữ Bóng ném trong nhà Thái Lan. Đây được coi là trận chung kết sớm lượt đi môn Bóng ném trong nhà./.

Thái Hùng

Nguyễn Thái Hùng