SEA Games 31: Bi sắt Việt Nam giành 2 vé vào Bán kết ở nội dung đồng đội nam, nữ

Nguồn: TTXVN
SEA Games 31: Bi sắt Việt Nam giành 2 vé vào Bán kết ở nội dung đồng đội nam, nữ

Hà Nội (TTXVN 16/5) 
Trong ngày thi đấu thứ tư tại kỳ SEA Games 31, Đội tuyển Bi sắt Việt Nam tiếp tục gặt hái thành công khi lọt vào vòng Chung kết ở cả 2 nội dung là bộ ba hỗn hợp và đôi hỗn hợp

Ngày 16/5, tại Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao Hà Nội (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã diễn ra loạt đấu vòng loại ở 2 nội dung: đôi hỗn hợp (1 nam, 1 nữ) và bộ ba hỗn hợp (2 nữ, 1 nam). Đội tuyển Việt Nam tham gia ở cả hai nội dung trên.

Ở nội dung bộ ba hỗn hợp, đội Việt Nam ra quân với các vận động viên Lý Ngọc Tài,  Nguyễn Thị Thúy Kiều,  Nguyễn Thị Thi. Trong đó, vận động viên Nguyễn Thị Thi được đội tuyển đặt hy vọng sẽ làm "nên chuyện" bởi cô đã từng đoạt Huy chương Vàng ở hai kỳ SEA Games 2015 và 2017.

Tại bảng B, tuyển Việt Nam đối đầu với Myanmar trong trận đầu tiên. Bộ ba Lý Ngọc Tài,  Nguyễn Thị Thúy Kiều, Nguyễn Thị Thi đã dễ dàng hạ gục Htwe Ko Ko,  Gant Gaw Thant Zin và Tin Tin Wai với tỷ số áp đảo 13-2, sau đó tiếp tục vượt qua các vận động viên Campuchia với tỷ số 13-10 để đạt tổng điểm là 26, đứng đầu bảng.

Ở cặp đấu còn lại, sau khi để thua Việt Nam, đội Campuchia tiếp tục để thua Myanmar với tỷ số sát nút 11-13 và dừng chân tại vòng bảng với vị trí thứ 3. Như vậy tại bảng B, Việt Nam và Myanmar vào vòng Bán kết.

Tại bảng A, Đội tuyển Lào đứng đầu bảng khi giành chiến thắng trước hai đối thủ là Thái Lan và Malaysia với tỷ số lần lượt là 13-7 và 13-3. Vị trí thứ 2 thuộc về Đội tuyển Thái Lan. Malaysia bị loại khỏi vòng bảng.

Với nội dung đôi hỗn hợp, góp mặt của tuyển Bi sắt nước chủ nhà là cặp đôi Thạch Pha Nara và Nguyễn Văn Quang. Trong ngày thi đấu hôm nay, cặp đôi Việt Nam thi đấu không tốt khi liên tục để thua Thái Lan, Myanmar và Malaysia. Tuy nhiên khi xét tổng điểm hệ số, đội Việt Nam đạt 40:42 (-2 điểm), hơn Lào 14 điểm và xếp ở vị trí thứ tư. Vị trí nhất, nhì, ba lần lượt thuộc về Thái  Lan, Campuchia và Malaysia. Đội tuyển Lào bị loại vì xếp cuối bảng.

Theo lịch thi đấu, vòng Chung kết Bi sắt nội dung đôi hỗn hợp, bộ ba hỗn hợp SEA Games 31 sẽ diễn ra vào chiều 17/5 tại Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao Hà Nội. Trong trận Bán kết, các đối thủ của đội Việt Nam sẽ là Thái Lan ở nội dung bộ ba hỗn hợp và Campuchia ở nội dung đôi nam nữ hỗn hợp./.
 
 
Minh Hiếu

Phóng viên SEA Games