SEA Games 31: Đinh Phương Thành xuất sắc giành 2 Huy chương Vàng nội dung xà đơn và xà kép

Nguồn: TTXVN
SEA Games 31: Đinh Phương Thành xuất sắc giành 2 Huy chương Vàng nội dung xà đơn và xà kép
 
Hà Nội (TTXVN 16/5)
 
Chiều 16/5, tại Cung Thể thao tổng hợp Quần ngựa (Hà Nội) diễn ra vòng Chung kết cá nhân 5 nội dung: nhảy chống, xà kép, xà đơn đối với nam và cầu thăng bằng, thể dục tự do đối với nữ. Các vận động viên Việt Nam đã giành 6 huy chương, trong đó có 2 Huy chương Vàng, 4  Huy chương Đồng các nội dung. 
 
Đặc biệt, vận động viên Đinh Phương Thành đã bảo vệ thành công 2 tấm Huy chương Vàng ở cả 2 nội dung xà đơn và xà kép.
 
Với số điểm 15,133 ở nội dung xà kép, vận động viên Đinh Phương Thành đã xuất sắc giành Huy chương Vàng, thắng quán quân thế giới Carlos Edriel Yulo Poquiz. Vận động viên người Philippines này có số điểm 14,900 điểm, giành Huy chương Bạc. Việt Nam còn có thêm 1 Huy chương Đồng của vận động viên Lê Thanh Tùng (14,500 điểm). 
 
Ở nội dung xà đơn, vận động viên Đinh Phương Thành (Việt Nam) và vận động viên Carlos Edriel Yulo Poquiz (Philippines) đều có màn trình diễn ấn tượng, với cùng tổng số điểm 13,867 nên cả hai đều giành Huy chương Vàng. Với số điểm 13,433, vận động viên Lê Thanh Tùng đem về 1 Huy chương Đồng cho Việt Nam ở nội dung này. 
 
Ở phần thi nhảy chống, đáng tiếc vận động viên của Việt Nam không giành được huy chương khi Lê Thanh Tùng chỉ có số điểm xếp thứ 4 trong bảng xếp hạng. Vận động viên Carlos Edriel Yulo Poquiz của Philippines sau 2 lần nhảy với tổng điểm 14,700 đã xuất sắc giành Huy chương Vàng. Đây là huy chương thứ ba của vận động viên này trong chiều 16/5 (2 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc).
 
Với các nội dung thi đấu của nữ, vận động viên Phạm Như Phương đã đem về cho Việt Nam 2 Huy chương Đồng ở 2 nội dung: cầu thăng bằng (12,167 điểm) và thể dục tự do (12,033 điểm).
 
Huy chương Vàng cầu thăng bằng thuộc về vận động viên Rachel Yeoh Li Wen (Malaysia) với điểm số 12,567. Trước đó, trong ngày thi đấu 15/5, Rachel Yeoh Li Wen cũng đã có phần trình diễn xuất sắc mang về Huy chương Vàng môn xà lệch. Vận động viên Aleah Finnegan Cruz (Philippines) giành Huy chương Bạc cầu thăng bằng với 12,367 điểm.
 
Nội dung thể dục tự do nữ, vận động viên người Indonesia Rifda Irfanaluthfi xuất sắc giành Huy chương Vàng với 12,700 điểm. Có tổng số điểm ngang bằng Rifda Irfanaluthfi, vận động viên của Thái Lan Sasiwimon Mueangphuan cũng giành Huy chương Vàng nội dung này. 
 
Có mặt tại Cung Thể thao tổng hợp Quần ngựa, bên cạnh sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả Việt Nam, các cổ động viên của Philippines, Malaysia cũng làm "nóng" không khí trên sân với những tràng pháo tay, tiếng hò reo, gọi tên các vận động viên của nước mình cùng những lời khen tặng dành cho các phần trình diễn đẹp./.
 
Việt Hà
 
 
 

Vũ Việt Hà