SEA Games 31: Đội tuyển Taekwondo Việt Nam liên tiếp giành 4 Huy chương Vàng trong ngày đầu ra quân

Nguồn: TTXVN

SEA Games 31: Đội tuyển Taekwondo Việt Nam liên tiếp giành 4 Huy chương Vàng trong ngày đầu ra quân

Hà Nội (TTXVN 16/5)

Chiều 16/5, tại Nhà thi đấu Tây Hồ, quận Tây Hồ (Hà Nội), các vận động viên của 10 quốc gia Đông Nam Á đã tham gia khởi tranh thi đấu Taekwondo. 

Các đội tham gia trình diễn quyền, tranh 5 bộ huy chương ở nội dung quyền sáng tạo đồng đội, quyền đồng đội nam, nữ và quyền tiêu chuẩn cá nhân nam, nữ. 

Ngay trong ngày đầu ra quân, Đoàn vận động viên Taekwondo Việt Nam đã xuất sắc, thắng áp đảo, giành 4 Huy chương Vàng và 1 Huy chương Bạc trong các nội dung thi đấu, bổ sung vào bảng thành tích của đoàn Việt Nam tại SEA Games 31.

Đội tuyển Taekwondo Việt Nam mở đầu bằng màn trình diễn quyền đồng đội nữ. Tham gia thực hiện bài quyền có 5 võ sỹ (3 nam gồm: Hứa Văn Huy, Nguyễn Ngọc Minh Hy và Trần Đăng Khoa; 2 nữ là Châu Tuyết Vân, Nguyễn Thị Lệ Kim). Với nhiều động tác kỹ thuật cao như đá xoay, bay người… trong bài thi hơn 1 phút đã ngay lập tức được tổ trọng tài đánh giá cao, đạt 7,799  điểm. Việt Nam nhận Huy chương Vàng nội dung quyền sáng tạo đồng đội trong tiếng vỗ tay vang dội khán đài. Đội Philippines đạt 7,366 điểm, giành Huy chương Bạc và với 6,233 điểm, đội Lào nhận Huy chương Đồng. Nội dung thi đấu đầu tiên chỉ có 3 đội đăng ký tham dự.

Nội dung quyền đồng đội nam có 6 đội tuyển tham dự. Mỗi đội có 3 thành viên, thực hiện bài thi trong thời gian khoảng 1 phút. Khán đài nhiều lần rộ lên cờ trống, vỗ tay và tiếng hò reo cổ vũ khi các võ sỹ nam của Việt Nam thực hiện bài quyền chất lượng với những động tác đẹp mắt, kết hợp giữa tốc độ ra đòn nhanh, điểm dừng chắn chắc trong các động tác kỹ thuật cao, cùng sự thể hiện đồng đều của cả 3 vận động viên. Với 7,782 điểm cho bài thi đấu quyền đồng đội nam, các vận động viên Việt Nam nhận Huy chương Vàng thứ 2. Đội Philippines đạt 7,732 điểm, giành Huy chương Bạc; hai đội Indonesia và Singapore cùng nhận huy chương Đồng.

Trong nội dung quyền đồng đội nữ có 4 đội tham dự. Ba nữ võ sỹ Việt Nam nhanh chóng thuyết phục tổ trọng tài với bài quyền kết hợp hài hòa giữa các động tác quyền, cước, khả năng giữ thăng bằng và độ đồng đều cao. Đội nữ Việt Nam đạt số điểm rất cao 8,016 điểm, giành Huy chương Vàng một cách thuyết phục. Đội nữ Thái Lan đoạt Huy chương Bạc (7,882 điểm), tiếp đến là đội Malaysia và Lào cùng nhận Huy chương Đồng.

Nội dung quyền tiêu chuẩn nam có 8 võ sỹ từ 8 quốc gia tham dự. Với mỗi lượt trình diễn trong nội dung quyền tiêu chuẩn cá nhân, vận động viên thực hiện 2 lần cùng một bài quyền; điểm kết quả là điểm trung bình của 2 lần trình diễn. Võ sỹ Phạm Quốc Việt thực hiện bài quyền với nhiều động tác đẹp mắt kết hợp giữa các động tác nhanh và điểm dừng chắc chắn, hợp lý, khẳng định đẳng cấp của các võ sỹ Việt Nam trên sàn đấu Taekwondo. Đạt 8,049 điểm, Phạm Quốc Việt mang về tấm Huy chương Vàng thứ 4 cho đoàn Việt Nam. Nam võ sỹ Jun Wen của Malaysia đạt  7,732 điểm giành Huy chương Bạc. Võ sỹ Muhammad Kusuma Alfi của Indonesia giành Huy chương Đồng với 7,566 điểm, đồng hạng với võ sỹ Sippakorn người Thái Lan.

Nội dung thi đấu cuối cùng của chiều 16/5 là quyền tiêu chuẩn nữ. Mười võ sỹ của 10 quốc gia tham gia trình diễn bài quyền. Vận động viên Jocel Lyn Ninobla của Philippines xuất sắc giành Huy chương Vàng với 7,765 điểm. Vận động viên Lê Trần Kim Uyên của Việt Nam đạt Huy chương Bạc. Huy chương Đồng được trao cho 2 vận động viên Nurul Hidayah của Malaysia và Ornawee Srisahalit của Thái Lan.

Nữ vận động viên Châu Tuyết Vân cho biết giành được Huy chương Vàng đầu tiên trên sân nhà, ngay khi kết thúc bài quyền đồng đội là niềm vui, hạnh phúc cũng như sự khích lệ rất lớn đối với các vận động viên của Việt Nam. "Huy chương Vàng này không phải của Vân mà là thành tích, nỗ lực cố gắng của cả đội, của ban huấn luyện và của cả những người thân yêu đã luôn ủng hộ Đội tuyển Taekwondo Việt Nam", Châu Tuyết Vân chia sẻ.

Nhà thi đấu Tây Hồ có điều kiện cơ sở vật chất rất mới và tốt. Công tác phục vụ, đảm bảo an toàn, an ninh được các lực lượng chức năng phối hợp thực hiện. Trên sân ghi nhận rất động các tình nguyện viên trong mầu áo xanh thanh niên. Trong suốt thời gian thi đấu, khu vực cổ động viên gần kín chỗ, cổ vũ nhiệt tình các màn trình diễn không chỉ của các tuyển thủ Việt Nam mà của tất cả các vận động viên tạo không khí sôi động, nhiệt huyết trên khán đài. Bên ngoài có quầy bán đồ ăn nhẹ và đồ lưu niệm SEA Games 31.

Ngày 17/5, tại Nhà thi đấu Tây Hồ, các vận động viên tiếp tục thi đấu các nội dung đối kháng các hạng cân môn Taekwondo./.

Ngọc Bích



Nguyễn Thị Ngọc Bích