SEA Games 31: Boxing Philippines không đặt nặng mục tiêu huy chương

Nguồn: TTXVN
SEA Games 31: Boxing Philippines không đặt nặng mục tiêu huy chương 

Hà Nội (TTXVN 16/5)--
Tại SEA Games 30 trên sân nhà, các võ sĩ quyền anh Philippines đã giành được 7 Huy chương Vàng, 3 Huy chương Bạc và 2 Huy chương Đồng để đứng đầu môn Boxing. Việc lặp lại hoặc vượt qua thành tích đó tại SEA Games 31 vẫn có thể thực hiện được. Tuy nhiên, theo Tổng Thư ký Liên đoàn Boxing Philippines - ông Marcus Manalo, việc giành huy chương không phải là điều tiên quyết mà nước này hướng đến.
Chia sẻ với báo giới, ông Manalo cho biết: “Chúng tôi không nói về thành tích phải thắng được bao nhiêu Huy chương Vàng hay bất cứ điều gì. Chúng tôi thực sự tập trung vào quá trình giúp các võ sĩ trở nên tốt hơn và cái thiện nhiều nhất có thể. Huấn luyện viên biết khi nào họ đạt trạng thái tốt nhất, vận động viên (VĐV) có mục tiêu trong trận đấu và các mục tiêu cụ thể khác. Chúng tôi chú ý đến điều đó và đưa ra một kế hoạch tốt cho mọi trận đấu”.
Người huấn luyện các võ sĩ boxing Philippines hiện nay là HLV người Australia - ông Don Abnett - “kiến trúc sư trưởng” cho những thành công vang dội của các VĐV Philippines ở Olympic Tokyo 2020. Hai VĐV Carlo Paalam và Nesthy Petecio lần lượt giành được 2 Huy chương Bạc ở hạng cân "Flyweight" và hạng cân "Featherweight". Trong khi đó, Eumir Felix Marcial đoạt Huy chương Đồng hạng "Middleweight" ở Tokyo 2020. Đối với cả 3 VĐV này, đó đều là lần đầu tiên họ góp mặt ở đại hội thể thao lớn nhất thế giới.
Trước khi có mặt tại Bắc Ninh – địa điểm thi đấu môn boxing của SEA Games 31, ông Don Abnett cùng trợ lý HLV Ronald Chavez và các học trò đã có đợt tập huấn tại Trung tâm huấn luyện quyền anh quốc gia Thái Lan ở Muak Lek thuộc tỉnh Suraburi.
Môn Boxing tại SEA Games 31 có tổng cộng 13 bộ huy chương, bao gồm: 
- Nam: Các hạng cân 52kg, 57kg, 63kg, 69kg, 75kg, 81kg, 91kg
- Nữ: Các hạng cân 48kg, 51kg, 57kg, 60kg, 69kg, 75kg
Các trận đấu vòng loại sẽ diễn ra từ ngày 16-21/5, trong khi những nội dung tranh Huy chương Vàng diễn ra trong ngày 22/5./.

Thanh Phương 

Hoàng Thanh Phương