SEA Games 31: Khiêu vũ thể thao Việt Nam “đại thắng” trong ngày đầu ra quân

Nguồn: TTXVN

SEA Games 31: Khiêu vũ thể thao Việt Nam “đại thắng” trong ngày đầu ra quân

Hà Nội (TTXVN 15/5)

Với 5 Huy chương Vàng và 1 Huy chương Bạc trong 6 nội dung thi đấu, Đội tuyển Khiêu vũ Thể thao Việt Nam đã “đại thắng” trong ngày ra quân đầu tiên ở bộ môn này.

Chiều 15/5, khán phòng Nhà thi đấu Long Biên (phường Việt Hưng, quận Long Biên, Hà Nội) vỡ òa trong niềm vui khi Đội tuyển Khiêu vũ thể thao Việt Nam đã mang về cho đội nhà 5 Huy chương Vàng và 1 Huy chương Bạc trong 6 nội dung thi đấu. Đây là thành công lớn của các vận động viên Khiêu vũ thể thao Việt Nam trong ngày thi đấu đầu tiên này.

Chia sẻ cảm xúc khi nhận 2 Huy chương Vàng ở nội dung Samba và Rumba, 1 Huy chương Bạc ở nội dung Cha-Cha-Cha, cặp vận động viên Nguyễn Trung Kiên - Phạm Hồng Anh cho biết, cả hai đều rất hài lòng với thành tích trong ngày thi đấu đầu tiên. Để có được kết quả này, cả hai đã phải rất nỗ lực tập luyện ròng rã trong vòng 2 năm qua. Cặp đôi chia sẻ, trong suốt thời gian dịch COVID-19 căng thẳng, 2 bạn chỉ tập luyện trong nước, chủ yếu tự đào sâu bản thân mình, nỗ lực “gỡ” những nút thắt, hoàn thiện những khiếm khuyết từ SEA Games 30 (năm 2019 tại Philipines). May mắn là trước khi diễn ra SEA Games 31, hai bạn đã có thời gian đi tập huấn và thi đấu 1 tháng rưỡi ở châu Âu, khoảng thời gian này đã giúp cho các bạn tiến bộ rất nhiều và đã thi đấu thành công trong phần thi của mình.

“Hôm nay các đội bạn nhảy cũng rất tốt, bản thân chúng tôi cũng đã cố gắng thể hiện tốt nhất và thực sự rất vui mừng vì những nỗ lực của mình đã được đền bù bằng những giải thưởng xứng đáng. Chúng tôi cũng xúc động và biết ơn vì các cổ động viên đã cổ vũ rất nhiệt tình, tiếp sức cho chúng tôi hoàn thành phần thi đấu của mình một cách tốt nhất”, Nguyễn Trung Kiên - Phạm Hồng Anh bày tỏ.

Giành thắng lợi lớn với 3 Huy chương Vàng ở cả 3 nội dung thi đấu: vô địch điệu đơn Paso, Jive và 5 liệu Latin, cặp vận động viên Nguyễn Đoàn Minh Trường - Đặng Thu Hương bày tỏ niềm vui và hạnh phúc với thành công trong ngày thi đấu đầu tiên tại SEA Games 31. Nếu Nguyễn Đoàn Minh Trường (Phan Hiển) vốn đã quá quen và thành công với các sàn thi đấu quốc tế, thì Đặng Thu Hương lại vừa mới trở lại sàn tập hơn 2 năm nay. Đặng Thu Hương chia sẻ, sau một thời gian dài nghỉ sinh em bé, Hương mới trở lại sàn tập từ cuối năm 2019. Trước khi bước vào thi đấu tại SEA Games 31, Hương đã có 2 tháng tập huấn ở Italia. Đó là một khoảng thời gian rất khó khăn với Hương, cô lần đầu xa cậu con trai nhỏ, nhiều đêm nằm khóc vì nhớ con. Rồi cường độ tập luyện cao, rất vất vả và mệt mỏi.

“Rất mừng là sau hơn 2 năm miệt mài tập luyện, những cố gắng của Hương đã có kết quả, Hương cảm thấy rất hạnh phúc và biết ơn vì cuộc đời đã cho Hương cơ hội để nhảy múa. Giải thưởng hôm nay Hương dành tặng tất cả những người yêu khiêu vũ ở Việt Nam và dành tặng cho con trai của mình. Hy vọng bé lớn lên sẽ tự hào về mẹ và có thể sẽ tiếp bước theo con đường khiêu vũ của mẹ”, Đặng Thu Hương chia sẻ.

Bày tỏ sự hài lòng với kết quả thi đấu của các vận động viên Việt Nam trong ngày thi đấu đầu tiên, bà Phan Thùy Linh - Phụ trách bộ môn Khiêu vũ Thể thao và Aerobic Việt Nam, Tổng cục Thể dục Thể thao chia sẻ: "Chúng tôi rất tự hào khi Đội tuyển Khiêu vũ thể thao Việt Nam đã giành được 5/6 Huy chương Vàng ở các nội dung thi trong ngày đầu tiên hôm nay. Ban giám khảo, các đội bạn tham gia thi đấu trong ngày hôm nay cũng như khán giả theo dõi đều đã thấy và thừa nhận thực lực của chúng ta quá mạnh, các vận động viên của chúng ta chiến thắng đội bạn với điểm số cách biệt".

Có thể nói, mặc dù bị ảnh hưởng của dịch COVID-19 trong một thời gian dài, các chân nhảy trong Đội tuyển Khiêu vũ thể thao quốc gia ít được dự giải thi đấu quốc tế. Tuy nhiên, với chuyến tập huấn tại Italia trước thềm SEA Games 31, các chân nhảy Việt Nam đã củng cố, hoàn thiện kỹ thuật chuyên môn và rất tự tin thi đấu, mang về những tấm huy chương quý giá cho đoàn Khiêu vũ thể thao Việt Nam./.

Phương Lan

Lộc Phương Lan