SEA Games 31: Huy chương Vàng bóng bàn đồng đội nam thuộc về đội tuyển Thái Lan

Nguồn: TTXVN
SEA Games 31: Huy chương Vàng bóng bàn đồng đội nam thuộc về đội tuyển Thái Lan
 
Hải Dương (TTXVN 15/5)
 
Tối 15/5, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh Hải Dương, trận chung kết nội dung đồng đội nam môn bóng bàn tại SEA Games 31 đã diễn ra giữa 2 đội tuyển Thái Lan và Malaysia.
 
Sau hơn 2 tiếng thi đấu quyết liệt dưới sự cổ vũ của đông đảo người hâm mộ Hải Dương, đội tuyển nam Thái Lan đã xuất sắc vượt qua đội tuyển Malaysia và giành Huy chương Vàng. Trước đó, cùng ngày, đội tuyển nữ bóng bàn Thái Lan cũng giành được Huy chương Vàng.
Lượt đấu thứ nhất là trận đối đầu giữa 2 tay vợt Phakpoom Sanguansin của Thái Lan và Leong Chee Feng của Malaysia. Ở set đấu đầu tiên, tay vợt Thái Lan đã giành chiến thắng với tỷ số 11-7. Bước sang set thứ 2, tay vợt Malaysia đã thắng lại với tỷ số 11-8. Set đấu thứ 3, Leong Chee Feng tiếp tục thể hiện bản lĩnh khi chiến thắng Phakpoom Sanguansin với tỷ số 11-8. Set đấu thứ 4 có thể coi như set đấu quyết định đối với tay vợt Thái Lan khi đang bị dẫn trước. Leong Chee Feng đã lội ngược dòng và giành chiến thắng với tỷ số 11-5. Kết thúc lượt đấu thứ nhất, Malaysia tạm dẫn trước Thái Lan với tỷ số 1-0.
Lượt đấu thứ 2 là trận đối đầu giữa tay vợt Wong Qi Shen của Malaysia và tay vợt Padasak Tanviriyavechakul của Thái Lan. Ở set đầu tiên, tay vợt Padasak Tanviriyavechakul của Thái Lan đã giành chiến thắng trước tay vợt Malaysia với tỷ số 11-8. Set đấu thứ 2, Padasak của Thái Lan tiếp tục giành chiến thắng đầy thuyết phục trước tay vợt Malaysia với tỷ số 11-6. Set đấu thứ 3, sau khi bị dẫn trước với tỷ số 4-3, tay vợt Malaysia đã xin nghỉ hội ý. Nhưng cuối cùng vẫn phải chịu thua với tỷ số 4-11. Sau lượt đấu này, Thái Lan đã giành lại thế cân bằng với tỷ số 1-1.
Lượt đấu thứ 3 là trận đấu giữa Choong Javen của Malaysia với Saraut Tancharoen của Thái Lan. Mặc dù đã dẫn trước đối thủ với tỷ số khá cách biệt nhưng Saraut Tancharoen lại để cho đối thủ bám đuổi sát nút và phải khá vất vả mới giành được chiến thắng với tỷ số 12-10. Set đấu thứ 2, Saraut với thể hình khá nặng nề nhưng động tác lại vô cùng linh hoạt với các pha dứt điểm đầy uy lực đã chiến thắng tay vợt của Malaysia với tỷ số 11-4. Set thứ 3, khi bị dẫn với tỷ số 2-5, tay vợt Choong Javen của Malaysia đã phải xin dừng trận đấu để hội ý. Tiếp đó, khi tay vợt của Malaysia liên tục ghi 3 điểm rút ngắn tỷ số 6-9 thì đội Thái Lan đã xin tạm dừng trận đấu để hội ý. Sau thời gian hội ý, Saraut Tancharoen tiếp tục có các pha tấn công uy lực và giành thắng lợi với tỷ số 11-7. Kết thúc lượt đấu thứ ba này, Thái Lan lại vươn lên dẫn trước với tỷ số 2-1.
Lượt đấu thứ 4 là trận đối đầu giữa Leong Chee Feng của Malaysia và Padasak Tanviriyavechakul của Thái Lan. Ở set đấu thứ nhất, hai tay vợt giành giật với nhau từng điểm số và kết thúc khi Leong Chee Feng giành thắng lợi 11- 9. Ở set đấu thứ 2, màn rượt đuổi tỷ số lại tiếp tục giữa 2 tay vợt; cả 2 đều thể hiện bản lĩnh, thi đấu ngang tài, ngang sức. Cuối cùng, tay vợt của Thái Lan đã giành thắng lợi với tỷ số 11-7. Set đấu thứ 3, tay vợt Leong Chee Feng lại vượt lên giành chiến thắng với tỷ số 11-8; đưa tỷ số sau 3 set đấu, Maylaysia dẫn trước 2-1. Set đấu thứ 4, tay vợt của Thái Lan lại cân bằng lại tỷ số 2-2 bởi chiến thắng 11-8 trước tay vợt của Malaysia.

Hai tay vợt phải quyết định thắng lợi ở set đấu thứ 5. Cả hai tay vợt đều thi đấu hết sức thận trọng và bám đuổi nhau từng điểm đầy kịch tính khi tỷ số lần lượt là 10-10, 11-11, 12-12 và cuối cùng với bản lĩnh, tay vợt Padasak Tanviriyavechakul đã vượt lên giành chiến thắng với tỷ số 14-12. Chiến thắng nghẹt thở ở set đấu này đã giúp Padasak mang về cho Thái Lan thắng lợi chung cuộc ở trận chung kết 3-1 và chiếc huy chương Vàng đồng đội.

Kết thúc trận chung kết nội dung đồng đội nam giữa Thái Lan và Malaysia, Ban tổ chức cũng đã trao huy chương cho các nội dung đồng đội nam, đồng đội nữ môn bóng bàn. Cụ thể, Huy chương Vàng đồng đội nữ được trao cho đội Thái Lan; đội tuyển Singapore đoạt Huy chương Bạc; 2 đội tuyển Malaysia và Việt Nam cùng đoạt Huy chương Đồng.

Ở nội dung đồng đội nam, Huy chương Vàng thuộc về đội tuyển Thái Lan; Huy chương Bạc thuộc về đội tuyển Malaysia; 2 đội tuyển Việt Nam và Singapore đoạt Huy chương Đồng./.
 
Mạnh Minh

Mạnh Minh