SEA Games 31: Tuyển FiFA Online 4 Việt Nam để vuột huy chương Vàng đầy tiếc nuối

Nguồn: TTXVN
SEA Games 31: Tuyển FIFA Online 4 Việt Nam để vuột huy chương Vàng đầy tiếc nuối
Hà Nội (TTXVN 15/5)

Tối 15/5, Đội tuyển FIFA Online 4 Việt Nam đã có trận đấu chạm 5 đầy kịch tính với tuyển Thái Lan tại trận chung kết bộ môn eSports nội dung FIFA Online 4.

Sau khi kết thúc 4 ván đấu đầu tiên với tỷ số 2-2, hai đội bước vào ván đấu quyết định, Thanh Tòng (Cold) là người được lựa chọn để đối đầu với TDKEANE. Đại diện của hai quốc gia ở bộ môn FIFA Online 4 đều nhận thức rõ tầm quan trọng của ván đấu này nên ngay sau tiếng còi khai cuộc, bóng luôn được đẩy chậm, thận trọng ở khu vực giữa sân.

Trong khoảng thời gian đầu trận đấu, đội bóng áo đỏ chơi chủ động hơn, kiểm soát thế trận tốt hơn, Rooney trong tay của Thanh Tòng đã làm chao đảo khung thành của đối phương ở phút thứ 13 sau một tình huống lộn xộn, cú dứt điểm sau đó đã không thể tới đích do bị ngăn cản bởi một cầu thủ đối phương.

Phút 59, thiếu một chút may mắn nữa tuyển Việt Nam đã có bàn thắng, sau pha tạt bóng từ biên trái, bóng được đưa thoát xuống vòng cấm địa, cú dứt điểm đã đập thẳng cột dọc và bật ra ngoài.

Nhưng Thái Lan cũng tỏ ra mình không phải là đối thủ dễ "ăn", đội bóng áo trắng được điều khiển bởi bàn tay khéo léo của TDKEANE đã tạo ra những pha phối hợp ngắn nhuần nhuyễn, khả năng cầm bóng chắc chắn, dẫn dắt lắt léo và luôn dứt điểm bất ngờ khiến cho Thanh Tòng phải vất vả chống đỡ.

Khi hiệp thi đấu thứ 2 chỉ còn được tính bằng phút (phút 82), TDKEANE đã có tình huống xử lí khéo léo, thận trọng trước khu vực vùng cấm địa của đội bóng áo đỏ, sau nhiều pha phối hợp ngắn, bóng tới chân Beckham trong tay tuyển thủ người Thái và một cú dứt điểm trực diện từ xa đã được thực hiện, lưới của tuyển Việt Nam buộc phải rung lên. Thời gian còn lại không còn đủ nhiều để tuyển FIFA Online 4 Việt Nam làm lại, chấp nhận để vuột mất huy chương Vàng trong tiếc nuối.

Trước đó, ở trận đầu ra quân, các chàng trai áo đỏ đã có chiến thắng 2-1 trước đối thủ, nhưng hai game đấu tiếp theo để thua lần lượt 1-2 và 0-2, ở game đấu thứ 4, Huy Hải (LEEHARIII) đã mang về chiến thắng 4-2 để quân bình tỷ số chung cuộc 2-2, giúp tuyển FIFA Online 4 Việt Nam bước vào trận đấu thứ 5 quyết định.

Với kết quả này, tuyển FIFA Online 4 Việt Nam đành tiếc nuối nhìn huy chương Vàng về tay Thái Lan, Đội tuyển Malaysia xếp thứ 3 và nhận huy chương Đồng./.

NT

Nguyễn Nam Thái