SEA Games 31: Nhiều bất ngờ trong môn Thể dục dụng cụ, Đoàn Việt Nam mang về 1 huy chương Vàng

Nguồn: TTXVN

SEA Games 31: Nhiều bất ngờ trong môn Thể dục dụng cụ, Đoàn Việt Nam mang về 1 huy chương Vàng

Hà Nội (TTXVN 15/5)

Chiều 15/5, tại Cung Thể thao Tổng hợp Quần Ngựa, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội, các vận động viên của 5 quốc gia (Malaysia, Philippines, Singapore, Indonesia và Việt Nam) tham gia thi đấu Thể dục dụng cụ. Các vận động viên nam tranh tài trong các nội dung Thể dục tự do, Ngựa vòng (Ngựa tay quay) và Vòng treo. Các vận động viên nữ thi đấu 2 nội dung là Nhảy chống và Xà lệch. Mỗi nội dung có 8 tuyển thủ tranh tài và mỗi quốc gia có từ 1-2 tuyển thủ.

Đối với các nội dung thi đấu của nam, trong phần thi Thể dục tự do, vận động viên Carlos Yulo (Philippines) với bài biểu diễn của mình đã xuất sắc đạt 15,2 điểm, giành huy chương Vàng. Huy chương Bạc thuộc về vận động viên Terry Tay Wei An, người Singapore (14,033 điểm). Vận động viên Trịnh Hải Khang của Việt Nam giành huy chương Đồng với 14 điểm.  

Trong nội dung Ngựa vòng, nam vận động viên Đặng Ngọc Xuân Thiện bất ngờ thể hiện xuất sắc bài thi của mình, đạt 14,4 điểm, giành huy chương Vàng. 2 vận động viên của Malaysia là Tan Fu Jie được 14,2 điểm, nhận huy chương Bạc và Muhammad Sharul Aimy nhận huy chương Đồng.

Trong phần thi Nhẩy chống, vận động viên Aleah Cruz của Philippines thực hiện đầu tiên. Sau 2 loạt nhẩy, cô gái 19 tuổi người Mỹ, gốc Philippines đạt 13,133 điểm, giành huy chương Vàng. Đây là áp lực khá lớn đối với 7 vận động viên còn lại. Vận động viên Nguyễn Thị Quỳnh Như, người thực hiện nội dung Nhảy chống cuối cùng được 13,033 điểm, chỉ thua vị trí đứng đầu 0,1 điểm đoạt huy chương Bạc. Huy chương Đồng bộ môn này thuộc về vận động viên Rifda Irfanaluthfi người Indonesia

Trong môn Xà lệch, nữ vận động viên 24 tuổi người Malaysia Rachel Yeon Li Wen đã có bài trình diễn xuất sắc đạt 13 điểm, dành huy chương Vàng. Vận động viên Phạm Như Phương của đoàn chủ nhà Việt Nam với màn trình diễn thành công nhiều động tác nhào lộn, chuyển xà và động tác tiếp đất đẹp, nhưng chỉ đạt 12,467 điểm, giành huy chương Bạc. Đây là kết quả đầy tiếc nuối cho bóng hồng tài năng của Thể dục dụng cụ Việt Nam. Huy chương Đồng thuộc về vận động viên Nadline Nathan Joy của Singapore với 12,433 điểm.

Như vậy, sau buổi chiều 15/5, đoàn Thể dục dụng cụ Việt Nam có huy chương tại tất cả các nội dung thi đấu. Trong đó có 1 huy chương Vàng (Đặng Ngọc Xuân Thiện nội dung Ngựa vòng), 3 huy chương Bạc (Nguyễn Văn Khánh nội dung Vòng treo, Nguyễn Thị Quỳnh Như nội dung Nhẩy chống và Phạm Như Phương nội dung Xà lệch). Huy chương Đồng (Lê Thanh Tùng nội dung Vòng treo và Trịnh Hải Khang nội dung Thể dục tự do).

Vui mừng với kết quả xuất sắc của mình và thành tích cá nhân cao nhất cho nội dung Xà lệch, vận động viên Rachel Yeon Li Wen của Malaysia đã vô cùng phấn khởi. Cô gái 24 tuổi, dầy dạn kinh nghiệm thi đấu đã không làm thất vọng khán giả cũng như các cổ động viên đội nhà. Rachel Yeon Li Wen chia sẻ, tôi cảm thấy thật sự thỏa mãn khi có được tấm huy chương Vàng cá nhân, điều mong mỏi nhất của tôi, của các huấn luyện viên, gia đình cũng như các cổ động viên nước tôi. Tôi đã trình diễn hết khả năng của mình và cảm thấy hôm nay tôi thi đấu tốt nhất trong sự nghiệp vận động viên Thể dục dụng cụ của mình. Tôi tự hào về bản thân mình và sẽ nỗ lực hơn nữa, vẫn còn những giải đấu lớn đang chờ đợi.

Ngựa vòng vốn là thế mạnh của vận động viên Lê Thanh Tùng, nhưng phần thi kém may mắn do một lần rơi ngựa, chàng trai Việt đã không có huy chương trong nội dung này. Tuy nhiên trong phần thi tiếp theo Vòng treo, vận động viên Lê Thanh Tùng đã lấy lại tinh thần thi đấu và có màn thể hiện tốt các pha lộn vòng khó, liên tục, giữ thăng bằng nhanh và tiếp đất thành công đã đem lại cho Tùng mức điểm khá cao 13,5. Tuy nhiên, đồng đội Nguyễn Văn Khánh, có bài thi ngay sau Tùng đã có màn thể hiện tốt hơn và đạt huy chương Bạc. Các vận động viên Việt Nam có huy chương đều được "thưởng nóng" ngay sau khi thi đấu. 

Với nhiều nội dung thi đấu hấp dẫn và có nhiều hạt giống của Thể dục dụng cụ Việt Nam tham dự, khán đài Sân Thể thao Tổng hợp Quần Ngựa chiều 15/5 gần như kín chỗ. Cổ động viên của các đội Philippines, Malaysia cũng rất đông và cổ vũ nhiệt tình cho các màn thi đấu của vận động viên đội nhà. Đặc biệt, do đặc thù thi đấu nhiều nội dung ở các góc sân khác nhau, nên kết thúc mỗi phần thi, các cổ động viên đã di chuyển vị trí để tiến gần đến khu vực có các vận động viên thi đấu cho tiện việc quan sát. Mặc dù vậy, trật tự trên khán đài luôn được đảm bảo khá tốt. Việc cổ động viên dùng kèn thổi làm vận động viên giật mình, ảnh hưởng đến thành tích thi đấu đã được xử lý ngay lập tức.

Việc tác nghiệp của phóng viên và các nhiếp ảnh gia cũng được Ban tổ chức nhắc nhở, tuân thủ các quy định về khu vực đứng tác nghiệp, không dùng đèn flash khi chụp hình… Do diễn ra nhiều nội dung hấp dẫn, cùng sự tham gia tranh tài của các vận động viên tài năng nhất Đông Nam Á, 5 bộ huy chương được trao cuối ngày nên khu vực báo chí ghi nhận sự xuất hiện của đông đảo lực lượng phóng viên đến từ các quốc gia. Điều kiện tác nghiệp tại sân Thể thao Tổng hợp Quần ngựa tốt, các phóng viên thân thiện, học hỏi kinh nghiệm và tương trợ nhau trong thời gian tác nghiệp.

Ngày mai (16/5), tại Sân Thể thao Tổng hợp Quần ngựa tiếp tục diễn ra vòng chung kết cá nhân nam các nội dung Nhảy chống, Xà kép, Xà đơn và các chung kết các nội dung Cầu thăng bằng và Thể dục dụng cụ nữ từ 14 giờ. Dự kiến trao huy chương lúc 17 giờ 30 phút./.

Ngọc Bích

Nguyễn Thị Ngọc Bích