SEA Games 31: Đội tuyển Jujitsu Việt Nam giành 2 Huy chương Vàng, vỡ òa niềm vui chiến thắng

Nguồn: TTXVN

SEA Games 31: Đội tuyển Jujitsu Việt Nam giành 2 Huy chương Vàng, vỡ òa niềm vui chiến thắng

Hà Nội (TTXVN 15/5)

Chiều 15/5, ở ngày thi đấu thứ hai của môn Jujitsu trong khuôn khổ SEA Games 31, các vận động viên thi đấu 3 nội dung, tranh huy chương gồm: Ne-Waza NOGI -45kg (nữ) và Ne-Waza NOGI-56kg (nam), Ne-Waza GI-69kg (nam). Đội tuyển Jujitsu Việt Nam có 3 vận động viên tham gia thi đấu.

Cụ thể, vận động viên Đào Hồng Sơn thi đấu ở nội dung Ne-Waza NOGI-56kg (nam), vận động viên Nguyễn Xuân Danh thi đấu ở nội dung Ne-Waza GI-69kg (nam) và vận động viên Phùng Thị Huệ thi đấu ở nội dung Ne-Waza NOGI -45kg (nữ).

Sức chứa của Nhà thi đấu Đan Phượng khoảng 900 chỗ ngồi, nhưng có đến hơn 1.000 người hâm hộ đến cổ vũ đội tuyển Jujitsu Việt Nam. Mỗi trận đấu có đội tuyển chủ nhà, nhà thi đấu như "bùng nổ" bởi tiếng hò reo cổ vũ "Việt Nam, Việt Nam...".

Bài hát "Như có Bác trong ngày vui đại thắng" đã được cất lên trên các khán đài "tiếp sức" cho các vận động viên Việt Nam. Trong trận đấu chung kết ở nội dung Ne-Waza NOGI-45kg (nữ), vận động viên Phùng Thị Huệ (Việt Nam) đã thi đấu xuất sắc và giành chiến thắng trước vận động viên Co Jollirine (Philippines). 

Tương tự, ở nội dung Ne-Waza NOGI-56kg (nam), trong trận chung kết, vận động viên Đào Hồng Sơn (Việt Nam) đã thi đấu với tinh thần quyết tâm rất cao, nhập cuộc bản lĩnh với những đòn khóa hiểm và giành chiến thắng trước vận động viên Tang Yong Siang (Singapore). 

Với những nỗ lực thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo, vận động viên Phùng Thị Huệ và vận động viên Đào Hồng Sơn đã xuất sắc giành Huy chương Vàng cho Đội tuyển Jujitsu Việt Nam, đóng góp vào bảng tổng sắp Huy chương Vàng tại SEA Games 31 của Đoàn Thể thao Việt Nam. 

Vận động viên Nguyễn Xuân Danh thi đấu ở nội dung Ne-Waza GI-69kg (nam) mặc dù không giành được thành tích cao, nhưng đã để lại ấn tượng đẹp trong lòng người hâm mộ về tinh thần thi đấu quả cảm. 

Trong khi đó, ở nội dung Ne-Waza NOGI-56kg (nam), vận động viên Tang Yong Siang (Singapore) giành Huy chương Bạc, vận động viên Cortez Jan Vincent Cortez (Philippines) và vận động viên Keadnin Komkrit (Thái Lan) cùng giành Huy chương Đồng.

Ở nội dung Ne-Waza GI-69kg (nam), vận động viên Lim Noah (Singapore) giành Huy chương Vàng, vận động viên Akasyah Adam (Malaysia) giành Huy chương Bạc, vận động viên Fikri Mchamad (Indonesia) và vận động viên Lim Marc Alexander (Philippines) cùng giành Huy chương Đồng.

Ở nội dung Ne-Waza NOGI -45kg (nữ), vận động viên Co Jollirine (Philippines) giành Huy chương Bạc, vận động viên Sakaew Tadaporn (Thái Lan) và vận động viên Mab Sokhouy (Campuchia) cùng giành Huy chương Đồng.

Bày tỏ niềm vui sau khi giành Huy chương Vàng, vận động viên Đào Hồng Sơn cảm ơn người hâm mộ tại Nhà thi đấu Đan Phượng đã tiếp sức cho các vận động viên Việt Nam thi đấu, đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục chăm chỉ luyện tập, thi đấu, để có thêm nhiều thành thích cao cho Đội tuyển Jujitsu Việt Nam, góp phần phát triển bộ môn này tại Việt Nam.

Đánh giá về chất lượng thi đấu, Huấn luyện viên Đội tuyển Jujitsu Việt Nam Bùi Đình Tiến cho biết, các vận động viên Jujitsu Việt Nam đã thi đấu với tinh thần quả cảm. Đặc biệt, một số vận động viên đã thể hiện được kỹ thuật cao trong các trận đấu và đã giành chiến thắng thuyết phục. 

Huấn luyện viên Bùi Đình Tiến cũng cho rằng: Những Huy chương Vàng giành được ngày hôm nay là nguồn động lực lớn cổ vũ tinh thần Đội tuyển Jujitsu Việt Nam trong những giải đấu tiếp theo, để tiếp tục phát huy, nâng cao thành tích, đáp ứng kỳ vọng của người hâm mộ. 

Theo ghi nhận của phóng viên Thông tấn xã Việt Nam, những giọt nước mắt đã rơi sau trận đấu. Huấn luyện viên Bùi Đình Tiến và vận động viên Đào Hồng Sơn đã cùng ôm chặt và rơi nước mắt, vỡ òa niềm vui chiến thắng.

Đặc biệt, khi Quốc kỳ Việt Nam được kéo và Quốc ca Việt Nam cất lên, người hâm mộ, các vận động viên đều chung niềm vui, tự hào. Những "chiến binh" cờ đỏ, sao vàng đã chiến thắng, khẳng định vị thế đất nước, dân tộc ở đấu trường khu vực, quốc tế.  

Với 2 Huy chương Vàng giành được trong ngày hôm nay (15/5), cũng là ngày thi đấu cuối cùng của môn Jujitsu trong khuôn khổ các môn thi đấu tại SEA Games 31, Đội tuyển Jujitsu Việt Nam đã giành tổng cộng: 2 Huy Chương Vàng, 1 Huy chương Bạc, 2 Huy chương Đồng tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31./.

Nguyễn Thắng - Nguyễn Cúc

Nguyễn Văn Thắng