SEA Games 31: Bùi Thị Thu Hà mang về huy chương Vàng thứ 3 cho tuyển Đấu kiếm Việt Nam

Nguồn: TTXVN
SEA Games 31: Bùi Thị Thu Hà mang về huy chương Vàng thứ 3 cho tuyển Đấu kiếm Việt Nam
 
Hà Nội (TTXVN 15/5)

Chiều 15/5, tại Hà Nội, vận động viên Bùi Thị Thu Hà đã có màn đụng độ với nữ kiếm thủ Ong Shu Hui Jessica đến từ Singapore trong trận Chung kết môn Kiếm chém cá nhân nữ.

Sau các hiệp đấu căng thẳng và liên tục bị dẫn trước, Thu Hà đã lội ngược dòng giành chiến thắng với tỷ số chung cuộc 15-11, qua đó giành được tấm huy chương Vàng thứ 3 cho tuyển Đấu kiếm Việt Nam. Đây cũng là huy chương Vàng cá nhân SEA Games đầu tiên trong sự nghiệp của Hà.

Sau trận đấu, Bùi Thị Thu Hà cho biết cô cảm thấy rất vui, xúc động vì tấm huy chương Vàng cá nhân đầu tiên trong sự nghiệp. Hà cho biết cô muốn dành tặng tấm huy chương này cho những người thầy, đồng đội, người hâm mộ Việt Nam. 

Ít ai biết rằng nữ kiếm thủ này mới chỉ tập luyện trở lại sau 8 tháng nghỉ sinh con. Đánh giá về đối thủ, Hà cho biết các đối thủ đã mạnh hơn rất nhiều so với trước.

Trao đổi với phóng viên TTXVN, huấn luyện viên trưởng Phạm Anh Tuấn cho biết, với thực lực hiện tại của tuyển Đấu kiếm Việt Nam, đội tuyển hoàn toàn có thể đặt mục tiêu cao hơn là giành được 5 huy chương Vàng tại kỳ SEA Games 31 này./.
 
Minh Sơn

Phóng viên SEA Games