Khai mạc môn bắn cung SEA Games 31

Nguồn: TTXVN
Khai mạc môn Bắn cung SEA Games 31
 
Hà Nội (TTXVN 15/5)

Sáng 15/5, tại trường bắn Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội (phường Phương Canh, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã diễn ra lễ khai mạc và các nội dung thi đấu của môn Bắn cung SEA Games 31.

Ngay sau lễ khai mạc, các vận động viên đã tham gia thi đấu các nội dung gồm: Cung 1 dây (nam, nữ toàn năng) và cung 3 dây (nam, nữ cá nhân).

Tham dự SEA Games lần này, Đội tuyển Bắn cung Việt Nam có 16 vận động viên (8 nam, 8 nữ) với những gương mặt trụ cột như Đỗ Thị Ánh Nguyệt (từng tham dự Olympic Tokyo 2020), Nguyễn Thị Thanh Nhi - cung thủ vừa giành 5 Huy chương Vàng cung 1 dây ở các nội dung 30m, 50m, 60m, 70m và nội dung toàn năng tại Giải vô địch Cung thủ xuất sắc toàn quốc 2022 diễn ra ở Thừa Thiên-Huế vào đầu tháng 3/2022 cùng các vận động viên Nguyễn Văn Đầy, Thạch Phi Hùng, Châu Kiều Oanh…

Môn Bắn cung thu hút sự tham gia thi đấu của các vận động viên đến từ 8 nước. Đối thủ cạnh tranh trực tiếp của các vận động viên Việt Nam đến từ những quốc gia rất mạnh về bắn cung ở Đông Nam Á như Thái Lan, Indonesia và Malaysia.

Bắn cung là một trong những môn thể thao Olympic, cũng là bộ môn thế mạnh của Đoàn Thể thao chủ nhà Việt Nam. Đội tuyển bắn cung Việt Nam hướng đến một kỳ đại hội thành công với thành tích tốt nhất khi đặt mục tiêu giành từ 2 - 4 Huy chương Vàng.

Trước đó, tại SEA Games 30 diễn ra ở Philippines năm 2019, các cung thủ đã xuất sắc đem về tổng cộng 6 tấm huy chương gồm 3 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc và 1 Huy chương Đồng cho Đoàn Thể thao Việt Nam.

Môn Bắn cung SEA Games 31 diễn ra từ ngày 15 - 19/5 với 10 nội dung thi đấu.

Theo lịch thi đấu, ngày 15/5 các vận động viên thi đấu vòng toàn năng để xếp hạng. Các ngày 16-17/5, các vận động viên thi đấu vòng loại trực tiếp. Ngày 18/5 sẽ diễn ra chung kết tranh huy chương các nội dung cung 1 dây. Ngày 19/5 sẽ diễn ra chung kết tranh huy chương các nội dung cung 3 dây./.

Lê Sơn

Phóng viên SEA Games