SEA Games 31: Việt Nam giành huy chương Vàng nội dung đồng đội nam Cờ nhanh

Nguồn: TTXVN

SEA Games 31: Việt Nam giành huy chương Vàng nội dung đồng đội nam Cờ nhanh

Quảng Ninh (TTXVN 14/5)

Sau một ngày thi đấu gay cấn, chiều 14/5, tại Khu du lịch nghỉ dưỡng Lagecy Yên Tử (thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) đội tuyển Cờ tướng Việt Nam đã giành huy chương Vàng nội dung đồng đội nam Cờ nhanh. Chiều cùng ngày, Ban Tổ chức đã trao huy chương cho các đội.

Tại nội dung này, mỗi đội có hai tuyển thủ tham gia thi đấu và các đội tuyển thi đấu theo vòng tròn. Mỗi trận đấu thắng, tuyển thủ được tính một điểm, nếu hòa được tính là 1/2 điểm.

Bước vào nội dung thi đấu, hai vận động viên Lại Lý Huynh và Nguyễn Thành Bảo của Việt Nam được đánh giá có trình độ cao hơn so với các đối thủ. Thực tế thi đấu đã chứng minh đánh giá đó là đúng. Kết thúc nội dung, Việt Nam đoạt huy chương Vàng với tổng số điểm các trận đấu là 6,5, Malaysia giành huy chương Bạc với tổng số điểm các trận đấu là 5,0; Singapore và Thái Lan cùng giành huy chương Đồng với tổng số điểm tại các trận đấu lần lượt là 4,5 và 2,0.

Cùng tranh tài trong bộ môn Cờ tướng SEA Games 31 còn có Hà Văn Tiến, Nguyễn Nhật Minh Quang, Đặng Cửu Tùng Lân, Vũ Quốc Đạt, Nguyễn Hoàng Yến và Lê Thị Kim Loan. Ngày 15/5, các đội tuyển sẽ tham gia tranh tài tại nội dung đồng đội nam Cờ chớp.

Ông Phạm Hồng Khanh, Tổng Thư ký Liên đoàn Cờ tướng Việt Nam, Phó Trưởng Ban tổ chức Cờ tướng SEA Games 31 cho biết: Tâm lý thi đấu của các tuyển thủ Việt Nam khá tốt. Cờ tướng năm nay có 5 quốc gia tham gia với 25 vận động viên. Việt Nam là đơn vị số 1 về Cờ tướng nhưng các đội Singapore, Malaysia cũng có nhiều tuyển thủ nhập tịch từ Trung Quốc nên cũng là những đối thủ mạnh. Tuy nhiên các cầu thủ bước vào thi đấu với tâm lý rất bình tĩnh và phấn đấu đoạt 2 huy chương Vàng trở lên./.

Hoàng Ngọc

Trần Hoàng Ngọc